Nadal và Djokovic đi tiếp, Roddick trở thành bại tướng

30/05/2010 07:38

Rafael Nadal và Novak Djokovic đã giành quyền lọt vào vòng 4 tại Roland Garros bằng những chiến thắng thuyết phục.

Nadal và Djokovic đi tiếp, Roddick trở thành bại tướng

Rafael Nadal và Novak Djokovic đã giành quyền lọt vào vòng 4 tại Roland Garros bằng những chiến thắng thuyết phục. Trong khi đó, Andy Roddick bất ngờ phải chào từ biệt Paris vì thất bại trước một tay vợt người Nga còn khá vô danh.

Nadal tiếp tục chứng tỏ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch

Trên sân trung tâm, trận đấu giữa Nadal và Lleyton Hewitt đã kết thúc sau 2 giờ 15 phút với chiến thắng 6-3 6-4 6-3 xứng đáng thuộc về tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha. Đây cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp của cựu số 1 thế giới người Australia trước Nadal tại Paris. 

Nadal bị mất break ở game đầu tiên. Tuy nhiên, “Vua đất nện” đã thắng liền 4 game để vượt lên dẫn 4-1 rồi giành phần thắng set thứ nhất sau một cú ace. Những quả bạt phải uy lực vẫn là điểm nổi bật trong lối chơi của tay vợt từng 4 lần vô địch Roland Garros. 

Kịch bản diễn ra cân bằng hơn trong set hai. Hewitt tạo ra hai cơ hội break-point, tiếc rằng không một lần tận dụng thành công. Nadal đã có được điểm break quyết định ở game thứ 10 nhờ một cú đánh thuận tay ra ngoài của tay vợt đến từ xứ sở chuột túi. 

Set ba, Hewitt nỗ lực di chuyển nhiều hơn, nhưng vẫn luôn gặp bất lợi trong những tình huống đôi công với Nadal. Thêm một điểm break dành cho tay vợt người Tây Ban Nha trước khi anh ấn định chiến thắng chung cuộc ở điểm match-point thứ 3. 

Djokovic vẫn từ từ tiến bước tại Paris

Hạt giống số 3 Djokovic chưa tìm lại được phong độ tốt nhất, nhưng cũng không mấy khó khăn đánh bại hạt giống số 31 Victor Hanescu của Romani với tỷ số 6-3, 3-6, 6-3, 6-2 để ghi tên vào vòng 16 tay vợt xuất sắc nhất. 

Djokovic tận dụng tốt những game cầm giao bóng, đồng thời ghi được điểm break ở game thứ 8 để giành phần thắng set thứ nhất sau 44 phút. Nhưng anh lại thi đấu quá nghèo nàn trong set hai khi mắc đến 6 lỗi kép và 11 lỗi đánh hỏng để đối phương san hòa tỷ số. 

Sức mạnh của tay vợt số 3 thế giới chỉ thực sự được thể hiện trong hai set 3 và 4. Anh có được thêm 8 cú ace, 23 điểm winner, không để mất điểm break nào trước khi kết thúc trận đấu sau 2 giờ 55 phút tranh tài. 

Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 3 với thất bại của hạt giống số 6 Andy Roddick. Tay vợt người Mỹ chơi dưới phong độ, chịu thua tay vợt xếp hạng 115 thế giới Teimuraz Gabashvili của Nga với tỷ số cách biệt 4-6, 4-6, 2-6. 

Roddick thêm một lần lỗi hẹn với Roland Garros

Roddick mạnh mẽ trong những tình huống giao bóng và dứt điểm. Tuy nhiên, anh đã mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng trong trận đấu này, thậm chí không cứu nổi một điểm break. Bên kia lưới, sự bền bỉ của Gabashvili đã mang về cho anh chiến thắng có lẽ đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

 Bất ngờ còn đến từ những thất bại của quần vợt Tây Ban Nha, bởi hai chuyên gia đất nện của họ Juan Carlos Ferrero và David Ferrer đều ngậm ngùi xách vali về nước.

 Hạt giống số 16 Ferrero thua ngược Robby Ginepri của Mỹ với tỷ số 7-5, 6-3, 3-6, 2-6, 4-6. Còn hạt giống số 9 Ferrer chịu gác vợt trước Jurgen Melzer của Áo với tỷ số 4-6, 0-6, 6-7 (1/7). 

Niềm an ủi cho Tây Ban Nha là hai tay vợt còn lại đều đã giành quyền đi tiếp. Hạt giống số 7 Fernando Verdasco vượt qua Philipp Kohlschreiber của Đức với tỷ số 2-6, 6-3, 6-3, 6-7(1/7), 6-4; trong khi Nicolas Almagro đánh bại Alexandr Dolgopolov của Ukraina 6-3, 6-3, 6-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nadal và Djokovic đi tiếp, Roddick trở thành bại tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO