Murray vô địch Rogers Cup, chiếm vị trí số 2 của Nadal

Nguồn Dân Trí| 18/08/2009 07:56

Andy Murray đã hoàn tất một tuần thi đấu không thể tuyệt vời hơn sau khi lội ngược dòng đánh bại Juan Martin Del Potro trong trận chung kết Rogers Cup tại Montreal tối 16/8

Murray vô địch Rogers Cup, chiếm vị trí số 2 của Nadal

Andy Murray đã hoàn tất một tuần thi đấu không thể tuyệt vời hơn sau khi lội ngược dòng đánh bại Juan Martin Del Potro với tỷ số 6-7 (4-7), 7-6 (7-3), 6-1 trong trận chung kết Rogers Cup tại Montreal tối 16/8.

Murray tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu đỉnh cao

Đây đã là danh hiệu thứ 13 và cũng là chức vô địch Masters thứ 4 trong sự nghiệp của Murray. Ngoài ra, tay vợt 22 tuổi người Anh sẽ chính thức chiếm lấy vị trí số 2 thế giới của Rafael Nadal khi bảng xếp hạng ATP được công bố mới vào chiều nay. 

Del Potro mới chỉ chơi trận chung kết đầu tiên của mình tại hệ thống giải Masters 1000. Nếu may mắn hơn một chút, hạt giống số 6 người Argentina có thể đã trở thành nhà vô địch tại Montreal. Tiếc rằng anh dính chấn thương bả vai ở vào thời điểm quyết định nhất để rồi đành chịu thua chung cuộc sau 2 giờ 42 phút. 

Trở lại diễn biến chính trên sân, phần thắng luôn thuộc về tay vợt cầm giao bóng trong những game đầu tiên. Sự đột biến chỉ xuất hiện ở game thứ 9 khi liên tiếp 2 cú bỏ nhỏ thành công giúp Del Potro ghi điểm break. Tay vợt 20 tuổi người Argentina duy trì lợi thế dẫn điểm rồi kết thúc set thứ nhất bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. 

Del Potro (phải) đành hài lòng với vị trí á quân

Sang set hai, Murray sớm ghi được điểm break nhờ pha đánh trái tay ra ngoài của đối phương. Tuy nhiên, anh lại để Del Potro vượt lên dẫn 0-30 và cân bằng tỷ số ở game tiếp theo. Hai tay vợt thi đấu giằng co, nên buộc set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. 

Del Potro xin tạm dừng trận đấu để điều trị chấn thương bả vai. Kể từ lúc này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Murray. Tay vợt người Anh không những giành chiến thắng dễ dàng trong loạt tie-break, mà còn nhanh chóng vượt lễn dẫn 4-0 trong set ba. 

Những nỗ lực không biết mệt mỏi chỉ có thể mang về cho tay vợt người Argentina một game thắng danh dự trước khi Murray ấn định chiến thắng chung cuộc bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. 

Với thành công tại Montreal, Murray đang tràn đầy tự tin hướng đến Cincinnati vào giữa tuần này. Anh cho biết: “Mỹ mở rộng vẫn còn khoảng 2 tuần nữa mới khởi tranh, vì thế tôi sẽ tập trung cho mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Cincinnati”.

Sau thất bại bất ngờ của Federer tại Montreal, đến lượt Nadal cũng chào tạm biệt giải bằng trận thua Del Potro 6-7 (5/7), 1-6 ở tứ kết. Trong khi đó, Murray đã ghi tên vào chung kết Rogers Cup nhờ chiến thắng nhọc nhằn trước Tsonga 6-4, 7-6 (10/8).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Murray vô địch Rogers Cup, chiếm vị trí số 2 của Nadal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO