Murray và Djokovic rủ nhau trở lại

NGUYỄN TRẦN| 14/11/2017 05:29

Tay vợt người Anh Andy Murray đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng trận đấu từ thiện với Roger Federer, trong khi Novak Djokovic cũng xác nhận sẽ tham dự giải đấu tại Abu Dhabi vào tháng 12 này.

Murray và Djokovic rủ nhau trở lại

Trận đấu giữa Murray và Federer diễn ra tại nhà thi đấu SSE Hydro, Glasgow, trong khuôn khổ sự kiện của quỹ từ thiện Andy Murray Live. Trước gần 11 ngàn khán giả theo dõi, tay vợt người Thụy Sĩ đã đánh bại Murray dù phải thi đấu trong một chiếc... váy kilt truyền thống của Scotland. Đây được xem như "cữ dượt" nhẹ nhàng của Federer trước thềm ATP World Tour Finals, cũng như cơ hội để Murray kiểm tra mức độ hồi phục của mình.

Cựu số một thế giới người Anh đã gặp chấn thương tại Wimbledon 2017 và dù rất cố gắng để kịp tham dự US Open, nhưng vẫn phải rút lui vào phút chót. Andy Murray đang trong quá trình lấy lại thể lực và "chỉ mới tập luyện với bóng khoảng 3 tuần trước trận đấu", Jamie Murray, anh trai của tay vợt này chia sẻ trên tờ Telegraph. Mục tiêu của Andy Murray không gì khác hơn là hoàn toàn sung sức trước khi bước vào Australian Open 2018.

Cùng hướng đến mục tiêu như Andy Murray, tay vợt người Serbia Novak Djokovic cũng đang tích cực chuẩn bị cho ngày trở lại. Trên trang web chính thức của mình, Djokovic đã xác nhận sẽ góp mặt trong giải đấu Mubadala World Tennis Championship, diễn ra tại Abu Dhabi vào cuối tháng 12. Đây là giải đấu tay vợt này từng lên ngôi 3 lần liên tiếp vào các năm 2011, 2012 và 2013, nắm giữ thành tích tốt thứ hai, chỉ sau Rafael Nadal với 4 lần vô địch.

Bước vào năm 2017 với mục tiêu đòi lại ngôi vị số 1 thế giới, tuy nhiên Novak Djokovic lại trải qua quãng thời gian tồi tệ. Sớm bị loại ở Australian Open, dừng bước ở tứ kết French Open trước khi bị chấn thương nghiêm trọng ở Wimbledon 2017. Được dự đoán phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2017 vì chấn thương, thế nhưng Novak Djokovic đã nỗ lực hết mình để rút ngắn thời gian trở lại.

Trong bảng xếp hạng ATP đầu tháng 11 vừa qua, cả Novak Djokovic lẫn Andy Murray đều bị đánh bật khỏi top 10. Lần đầu tiên sau hơn 10 năm, Djokovic mới phải nếm trải cảm giác nằm ngoài top 10 tay vợt xuất sắc nhất. Với Murray là lần đầu tiên, kể từ năm 2014.

Tuy nhiên, với màn tái xuất trong những tháng cuối năm 2017, cả hai tay vợt cựu số 1 thế giới hứa hẹn sẽ nhanh chóng giành lại vị trí của mình trong năm 2018.

>>Andy Murray bảo vệ nữ quyền trong quần vợt

>>Novak Djokovic - "Quý ngài" của những trận chung kết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Murray và Djokovic rủ nhau trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO