MU đã có thể mơ về chung kết Champions League

27/04/2011 00:06

Chiến thắng 2-0 ngọt ngào ngay trên sân của Schalke 04 ở lượt đi bán kết tối qua giúp MU giành lợi thế lớn trong cuộc chạy đua vào trận chung kết diễn ra trên sân Wembley (Anh).

MU đã có thể mơ về chung kết Champions League

Chiến thắng 2-0 ngọt ngào ngay trên sân của Schalke 04 ở lượt đi bán kết tối qua giúp MU giành lợi thế lớn trong cuộc chạy đua vào trận chung kết diễn ra trên sân Wembley (Anh).

Clip diễn biến trận đấu

Wayne Rooney là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều công sức nhất cho chiến thắng xứng đáng của MU tối qua. Anh đã kiến tạo cho lão tướng Ryan Giggs mở tỷ số, trước khi tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Hai bàn thắng chỉ cách nhau hai phút, trong hiệp hai.

Với tỷ số hôm qua, Schalke (áo xanh) khó có thể ngăn bước tiến đến trận chung kết của MU.

Trận lượt về diễn ra giữa tuần sau, ngày 4/5, MU được chơi trên sân nhà Old Trafford nên cơ hội hầu như đã nằm trọn trong tay họ. Một kết quả hòa, thậm chí thua với cách biệt tối thiểu một bàn, cũng đủ đưa thầy trò HLV Alex Ferguson đến với trận đấu cuối cùng diễn ra ngày 28/5.

Trong chiến dịch Champions League mùa này, MU có thói quen đá chậm và chắc mỗi khi thi đấu xa nhà. Nhưng hôm qua họ có cách tiếp cận trận đấu đầy bất ngờ.

Chưa một lần giành chiến thắng trên đất Đức lại thi đấu trên sân của đối thủ vừa "đập" đương kim vô địch Inter đến 7-3 trong hai lượt trận tứ kết, nhưng HLV Ferguson vẫn quyết định cho học trò chơi tấn công toàn diện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và có lẽ, không cần chờ đến khi trận đấu kết thúc, rất mau chóng sau đó ý đồ chiến thuật của Ferguson đã chứng minh được tính chính xác.

Mọi vị trí trên sân của đội khách đều hoàn thành nhiệm vụ, tạo nên một thế trận áp đảo và vững vàng. Họ tự tin như thể đang chơi trên sân nhà. Sở dĩ bàn thắng không chịu đến với MU trong hiệp một là bởi thủ thành Manuel Neuer của Schalke đã thi đấu xuất sắc hoặc lúc này các chân sút của đội khách chưa chạm được đến sự sắc sảo tối thiểu.

Ở chiều ngược lại Schalke không thể hiện được sự bùng nổ như trong hai lượt đấu với Inter, thay vào đó là hình ảnh nhạt nhòa của một đội bóng chỉ đang xếp thứ 10 tại Bundesliga. Cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công Raul Gonzalez - người đã lập hai cú đúp vào lưới MU khi còn khoác áo Real Madrid - không có nhiều dịp thể hiện, trong khi hàng thủ chơi như mơ ngủ nên thường xuyên để lộ khoảng trống cho MU khai thác.

Ngay phút thứ 3 Rooney đã gửi lời đe dọa đầy sức nặng, nhưng Neuer kịp tung người dùng một tay đẩy bóng ra. Trong khoảng 7 phút sau đó, thủ thành của đội chủ nhà lại có thêm hai pha cứu thua nữa từ chối cơ hội của Park Ji-Sung và Javier Hernandez "Chicharito". Phút 14 Park thiết kế cho Chicharito thoát xuống đối mặt với Neuer, nhưng tiền đạo trẻ của MU vẫn không thể giành chiến thắng.

Trận này Paul Scholes đã có thể thi đấu trở lại nhưng HLV Ferguson không sử dụng ngay từ đầu, mà trao nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi ở tuyến giữa cho Giggs. Và tuổi tác có vẻ như vẫn chưa thể làm chùn chân tiền vệ người xứ Wales. Không chỉ đóng vai trò xây dựng thế trận, Giggs cũng đã có cho riêng anh những cơ hội thuận lợi. Phút 28 sau đường chuyền của Nemanja Vidic, Giggs đã chọn vị trí tốt và đánh đầu đập đất mạnh mẽ. Nhưng thủ thành Neuer vẫn kịp phản xạ. Phút 36 Giggs cùng đồng đội thi nhau bắn phá trong cấm địa đội chủ nhà, nhưng kết thúc bằng một đường bóng ra ngoài.

Giggs đã giúp MU tạo được nền móng vững chắc trước trận lượt về.

Sau giờ nghỉ MU vẫn tạo được thế trên chân. Họ tràn lên tấn công trong sự hoang mang của Schalke. Patrice Evra lại khiến thủ thành Neuer sớm phải trổ tài, trước khi Giggs có tình huống dứt điểm ra ngoài phung phí sau khi loại được hai cầu thủ đối phương.

Sau nhiều đợt vây hãm dồn dập, cuối cùng MU cũng tìm thấy được điều cần thiết và xứng đáng. Phút 67 Rooney diễu qua trước hàng thủ Schalke, trước khi đẩy bóng cho Giggs thoát vào cấm địa lạnh lùng dứt điểm qua khe giữa hai chân thủ thành Neuer.

Khi Schalke còn chưa kịp định thần, chỉ hai phút sau Rooney đã nâng tỷ số lên 2-0. Đường tấn công của MU rất đơn giản, khi bóng được thủ thành Van der Sar phất lên qua chân Antonio Valencia rồi Chicharito trước khi đến với Rooney trong cấm địa. Tiền đạo của MU dứt điểm rất nhanh trước khi Neuer kịp can thiệp.

Dính hai bàn thua liên tiếp, đội chủ nhà càng thêm rối trí nên không thể tìm ra cách sửa sai. Trong khi đó sự xuất hiện của Anderson và Scholes ở tuyến giữa càng giúp cho thế trận của MU thêm phần chặt chẽ. Và cho đến tận cuối trận chỉ duy nhất một lần Van der Sar phải ra tay chống đỡ cú dứt điểm của cầu thủ vào thay người Escudero.

Đội hình thi đấu

Schalke 04: Neuer, Sarpei (Escudero 72), Papadopoulos, Metzelder, Uchida, Matip, Baumjohann (Kluge 53), Jurado (Draxler 82), Raul, Goncalves Edu, Farfan.

MU: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Fabio Da Silva, Giggs, Park Ji-Sung (Scholes 73), Carrick, Valencia, Rooney (Nani 83), Hernandez (Anderson 73).

Bàn thắng: Giggs 67, Rooney 69

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MU đã có thể mơ về chung kết Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO