Michael Phelps đã thật sự "phèo"?

PHƯƠNG CHI| 01/08/2012 04:41

Sau khi trồi khỏi mặt nước lúc cán đích ở nội dung bơi 400 mét hỗn hợp, người ta thấy rõ gương mặt thất thần của Michael Phelps thay vì nụ cười rạng rỡ đầy kiêu hãnh như hồi Bắc Kinh 2008.

Michael Phelps đã thật sự

Sau khi trồi khỏi mặt nước lúc cán đích ở nội dung bơi 400 mét hỗn hợp, người ta thấy rõ gương mặt thất thần của Michael Phelps thay vì nụ cười rạng rỡ đầy kiêu hãnh như hồi Bắc Kinh 2008.

Đọc E-paper

Ở London 2012, tất cả chỉ được thấy một bản sao mờ nhạt của Phelps so với chính anh bốn năm về trước. Bốn năm có phải là quá dài để khiến một siêu nhân trở thành một người bình thường?

Việc Michael Phelps thua người đồng đội Ryan Lochte ở nội dung mà anh đã thống trị trong suốt 2 kỳ Olympic (Athens 2004 và Bắc Kinh 2008) thật ra không phải là điều ngạc nhiên. Bởi Lochte cũng đã từng đánh bại Phelps ở giải vô địch thế giới năm 2010 và gần đây nhất là ở vòng đua tuyển chọn Olympic của đội tuyển Mỹ chỉ 3 tuần trước ngày khai mạc London 2012.

Điều khiến nhiều người bị sốc là Phelps chỉ về đích thứ 4, tức không giành được dù chỉ là huy chương đồng, điều chưa từng xảy ra đối với kình ngư đã giành tới 16 huy chương Olympic, trong đó có 14 chiếc HCV (6 ở Athens và 8 ở Bắc Kinh).

Thật ra, mỗi người đều có những giai đoạn thăng trầm khác nhau. Ở Bắc Kinh 2008, Phelps đã lên tới tột đỉnh vinh quang, mà nói cách khác thì anh đã đạt tới “cảnh giới” cuối cùng, không thể vượt hơn được nữa.

Bản thân Phelps cũng biết vậy, huấn luyện viên của anh (Bob Bowman) cũng thế nên từ giải vô địch thế giới năm 2010 đến nay, có thể thấy rõ bơi lội Mỹ đã dồn vào tập trung cho ngôi sao mới là Ryan Lochte.

Tuy nhiên, điều đáng nói là Phelps đã tụt lùi nhanh hơn mức tưởng tượng và sự xuống dốc này một phần là do anh đã tự đánh mất mình. Không thể phủ nhận được rằng, sau thành công ở Bắc Kinh 2008, Phelps đã có phần tự mãn và bắt đầu sa đà vào những thú vui bên ngoài hồ bơi.

Nhiều người vẫn còn nhớ rõ hình ảnh Phelps hút cần sa tại một bữa tiệc sinh viên chỉ vài tháng sau Olympic Bắc Kinh, dẫn tới việc anh bị cấm thi đấu trong giai đoạn cuối năm 2008.

Có thể, hành động đó chỉ là do hiếu kỳ, kiểu thử một lần cho biết, không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như phong độ của Phelps. Nhưng điều quan trọng là sự cố đó xảy đến trong lúc Phelps đang được công kênh như là thần tượng lớn, không chỉ của giới trẻ Mỹ mà của toàn thế giới.

Đương nhiên, anh phải mang trên mình gánh nặng của một thần tượng, và đó mới chính là đối thủ lớn nhất của Phelps, chứ không phải Lochte hay bất cứ một ai khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Michael Phelps đã thật sự "phèo"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO