Masters Cup 2012: Người chiến thắng là… London!

MINH TRƯỜNG/DNSGCT| 16/11/2012 05:26

Số 1 thế giới Novak Djokovic gặp đương kim vô địch Roger Federer trong trận chung kết giải Masters Cup 2012 trên sân O2 Arena được đánh giá là thành công nhất trong bốn năm qua.

Masters Cup 2012: Người chiến thắng là… London!

Số 1 thế giới Novak Djokovic gặp đương kim vô địch Roger Federer trong trận chung kết giải Masters Cup 2012 trên sân O2 Arena được đánh giá là thành công nhất trong bốn năm qua, khi giải “Grand Slam thứ năm” này tổ chức ở London và vừa được gia hạn thêm hai năm.

Đọc E-paper

Với 17.500 chỗ ngồi, sân O2 Arena tổ chức rất tốt giải quần vợt trong nhà

Với sức chứa 17.500 khán giả, sân O2 gần như không còn chỗ trống trong suốt mỗi ngày tranh tài ở giải 2011. Con số 250.000 khán giả cho thấy một thành phố có thể tổ chức một giải Grand Slam (Wimbledon), một giải ATP quan trọng (Queen’s) mà vẫn còn sức hút dù giá vé cao và mỗi suất vé cũng chỉ có hai trận đấu (một trận đôi).

Năm 2011, Masters Cup thu hút trên 70 triệu khán giả tại 184 quốc gia. Năm nay, giải tiếp tục lập kỷ lục mới khi đón tiếp người hâm mộ thứ 1 triệu trong trận Federer gặp tay vợt chủ nhà Andy Murray để tranh vé vào trận chung kết lần đầu tiên diễn ra vào ngày thứ Hai.

Tổ chức giải Masters Cup từ năm 2009, London vừa được trao quyền đăng cai tiếp tục từ 2014-2015 với nhà tài trợ chính vẫn là Ngân hàng Barclays. Ban tổ chức đã thuyết phục được lãnh đạo ATP và các nhà tài trợ để giữ giải ở London thêm hai năm nữa, xóa tan tin đồn giải sẽ được chuyển về Rio de Janeiro (trên sân đã có quảng cáo của thành phố này).

Như vậy, London trở thành thành phố thứ hai có được hợp đồng tổ chức giải nhiều nhất sau New York (13 năm tổ chức ở Madison Square Garden từ 1977-1989).

Ông Brad Drewett, Giám đốc điều hành ATP, nói: “Thay mặt cho ATP, các tay vợt và tất cả các đối tác của giải, tôi xin cảm ơn người hâm mộ thứ 1 triệu đã bước qua cánh cổng của O2 trong bốn năm qua để xem các tay vợt xuất sắc nhất tranh tài. Chúng tôi đánh giá cao sựủng hộ của các bạn và sẽ tiếp tục chào đón các bạn trong ba năm nữa”.

Trong 42 năm qua, Masters Cup được tổ chức ở 14 quốc gia, từ Tokyo đến New York, Lisbon, Sydney… và gần đây là Thượng Hải trước khi chuyển sang London. Nhưng phải nói rằng thành công lớn nhất của giải là tại London trên sân trong nhà lớn nhất thế giới và được quảng bá tốt nhất, bất chấp việc thay đổi lịch đấu quen thuộc khởi tranh từ ngày Chủ nhật dời sang ngày thứ Hai (do lịch thi đấu ATP năm nay không còn tuần lễ nghỉ sau giải Masters 1000 Paris Bercy) cùng những khó khăn kinh tế.

Hơn nữa, tiền thưởng của giải cuối năm này sẽ tiếp tục tăng đáng kể với mức tăng 10% từ 5,5 triệu USD lên 6,5 triệu USD vào năm 2014. Điều này phản ánh thời kỳ mà các tay vợt hàng đầu nâng lối chơi lên tầm cao mới để thu hút ngày càng nhiều hơn người hâm mộ và nhà tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Masters Cup 2012: Người chiến thắng là… London!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO