Lội ngược dòng, Barzil khẳng định sức mạnh

11/06/2009 04:36

Bị Paraguay bất ngờ dẫn trước ngay trên sân nhà, nhưng thầy trò HLV Dunga đã có cuộc lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1, qua đó thể hiện sức mạnh vượt trội của mình (sáng 11/6).

Lội ngược dòng, Barzil khẳng định sức mạnh

Bị Paraguay bất ngờ dẫn trước ngay trên sân nhà, nhưng thầy trò HLV Dunga đã có cuộc lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1, qua đó thể hiện sức mạnh vượt trội của mình (sáng 11/6).

Với chiếc thẻ đỏ của Fabiano trong trận thắng Uruguay, HLV Dunga đã trao cơ hội cho chân sút trẻ Nilmar. Không phụ lòng tin của Dunga, chính tiền đạo đang khoác áo Internacional là người góp công lớn trong cuộc lội ngược dòng của Brazil.

Brazil đã độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Nam Mỹ. Ảnh: Getty Images

Có thể nói, đây là một chiến thắng mang tính bước ngoặt cho Brazil. Khi mà những đối thủ chính lần lượt gục ngã, Selecao tiếp tục vòng quay ổ định và mở toang cánh cửa đến Nam Phi mùa Hè năm sau.

Trên sân nhà Arruda, trước sự kỳ vọng rất lớn của khán giả thành phố cảng Recife, đội quân của HLV Dunga nhập cuộc bằng một thế trận có phần lấn lướt so với đội khách, vốn đã thua 2 trong 3 trận vòng loại gần nhất.

Tuy nhiên, cầm bóng tốt nhưng Brazil lại gặp nhiều khó khăn về việc gây sức ép và kiểm soát thế trận theo đúng ý đồ của mình. Trong hơn 20 phút đầu trận, lối chơi phòng ngự quyết liệt của Paraguay xem ra rất hiệu quả, khi khung thành thủ môn Justo Villar tỏ ra khá yên bình.

Không những thế, Paraguay còn bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 26. Salvador Cabanas tiếp tục cái duyên ghi bàn vào lưới Selecao, khi thực hiện cú sút phạt kỹ thuật, nỗ lực cản phá của Elano làm đổi hướng bóng khiến thủ môn Julio Cesar hoàn toàn bị đánh bại.

Pha bóng dẫn đến bàn mở tỉ số của Paraguay. Ảnh: Getty Image

Bàn thua bất ngờ này đã khiến không ít CĐV nghĩ đến cái dớp sân nhà của Brazil. Không tính chiến thắng 6-0 trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha, trong 4 trận liên tiếp trên sân nhà gần nhất của Brazil ở vòng loại World Cup 2010 thì có 3 trận hòa không bàn thắng, và chỉ thắng đội cuối bảng Peru.

Nỗi lo lắng càng được củng cố thêm, khi mà Paraguay gần như chặn đứng mọi pha tấn công của Selecao. Những lần có cơ hội để dứt điểm thì các cầu thủ vàng - xanh cũng không thể có được độ chính xác cao nhất.

Mãi đến phút 41, sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, Brazil mới giúp cho những CĐV có mặt trên khán đài sân Arruda thở phào với bàn gỡ 1-1. Alves tiếp tục phong độ xuất sắc, khi đường tạt bóng của anh đã tạo cơ hội không thể tốt hơn để Robinho băng vào kết thúc cận thành hạ thủ môn Villar.

Có được bàn gỡ, lại thêm 56.000 khán giả nhà cổ vũ cuồng nhiệt, Brazil bước vào hiệp đấu thứ hai với sự tự tin hơn hẳn. Chỉ 5 phút sau khi trở lại sân, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng để vượt lên dẫn trước.

Dường như vẫn còn lúng túng khi được xếp đá chính, Nilmar tỏ ra thiếu quyết đoán và suýt bỏ lỡ pha kiến tạo của Felipe Melo. Rất may, tiền đạo 24 tuổi này đã kịp sửa sai nhờ hậu vệ Paraguay thiếu quyết đoán trong tình huống cản phá, và tung cú dứt điểm tinh tế buộc Villar phải bó tay.

Brazil đã không duy trì lâu sự áp đảo mà chủ động thi đấu cầm chừng để giữ vững kết quả 2-1. Một số cơ hội được tạo ra sau đó, nhưng chưa đủ khó để có thể buộc Villar phải vào lưới nhặt bóng thêm.

Sự chững lại của Brazil là dễ hiểu, bởi sau trận đấu này Selecao sẽ bay sang Nam Phi để chuẩn bị cho Confederations Cup. Thi đấu chậm chạp và toan tính thực dụng, nhưng Brazil vẫn có được sự chủ động hơn so với Paraguay. Vì thế, thắng lợi 2-1 được đội quân của HLV Dunga giữ nguyên đến cuối trận.

Niềm vui của Nilmar khi ghi bàn quyết định. Ảnh: Reuters

Với thắng lợi này, Brazil độc chiếm ngôi đầu sau 14 lượt trận, hơn đội nhì bảng Chile 1 điểm và Paraguay 3 điểm. Vào ngày 5/9 tới, nếu giành chiến thắng trước kình địch Argentina ngay tại "pháo đài" El Monumental, Brazil nhiều khả năng sẽ giành chiếc vé đầu tiên của Nam Mỹ đến Nam Phi.

Trong trận đấu cùng giờ, Chile tiếp tục phong độ ấn tượng khi vùi dập Bolivia 4-0. Chiến thắng "4 sao" trên sân nhà đã giúp Chile vượt qua Paraguay để giành vị trí thứ 2, và đứng trước cơ hội để trở lại với VCK World Cup, sau hai kỳ liên tiếp vắng mặt.

Đội hình ra sân:
Brazil: Julio Cesar; Daniel Alves, Lucio, Juan, Kleber; Felipe Melo, Gilberto Silva, Elano (Ramires 60’), Kaka; Nilmar (Pato 75’), Robinho (Kleberson 85’).
Paraguay: Villar; Veron, Julio Caceres, da Silva, Caniza; Bonet (Benitez 69’), Victor Caceres, Riveros, Ledesma (Aquino 62’); Cabanas, Martinez (Lopez 78’).

Vị tríĐộiTrậnThắngHòaThuaHiệu sốĐiểm
1Brazil1476125627
2Chile14824231426
3Paraguay14734201324
4Argentina14644191522
5Ecuador14554182020
6Uruguay14464231618
7Colombia1445571117
8Venezuela14527172417
9Bolivia14338193012
10Peru141497297
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lội ngược dòng, Barzil khẳng định sức mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO