Lleyton Hewitt - Nỗi buồn của người Úc

PHƯƠNG CHI| 26/01/2016 04:36

Nỗi buồn của người Úc lại càng thêm dài, khi những tay vợt được cho là kế vị Lleyton Hewitt như Nick Kyrgios hay Bernard Tomic đều không thể vươn tới đẳng cấp như người đàn anh

Lleyton Hewitt - Nỗi buồn của người Úc

Có lẽ không cần phải chờ đến khi nghi án bán độ trong làng banh nỉ được phanh phui, mà Lleyton Hewitt cũng là một trong những người bị nghi là có dính dáng, thì tay vợt 34 tuổi người Úc mới chính thức lên tiếng giã từ sự nghiệp. Bởi thực sự đã tới lúc anh cần phải làm điều đó, ngay trước các khán giả quê nhà.

Đọc E-paper

Trong lần tham dự Australian Open thứ 20 của riêng mình, Hewitt đã vẫy tay chào từ biệt tất cả sau trận thua David Ferrer, khép lại một vòng tròn khép kín đầy vinh quang. Đó là kết thúc sự nghiệp ở chính nơi đã đưa tên tuổi anh lên tới đỉnh cao nhất.

Từng được coi là một thần đồng khi ngay từ năm 16 tuổi, Hewitt đã gây sốc với chiến thắng trước huyền thoại Andre Agassi ở quê nhà Adelaide năm 1998, qua đó đoạt danh hiệu vô địch lớn đầu tiên.

Ba năm sau, anh giành tiếp chức vô địch US Open, đồng thời trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử đứng ở ngôi số 1 khi mới 20 tuổi 9 tháng. Hai năm sau nữa, anh đăng quang ở Wimbledon, giải đấu vốn chưa bao giờ ưu ái các tay vợt đến từ xứ sở chuột túi.

Thế nhưng, trong những năm tháng sau đó, tên tuổi Hewitt lại chìm dần vào quên lãng, trong khi người bạn cùng tuổi là Roger Federer cứ liên tục thăng tiến, không chỉ bỏ xa Hewitt mà trở thành người vĩ đại nhất trong Kỷ nguyên Open.

Người ta đã quá quen với hình ảnh Hewitt bật bãi sớm, như cái cách anh chia tay sự nghiệp ở vòng 2 Australian Open 2016, bởi lần gần nhất tay vợt 34 tuổi này đăng quang ở Grand Slam đã diễn ra từ quá lâu.

Nỗi buồn của người Úc lại càng thêm dài, khi những tay vợt được cho là kế vị anh như Nick Kyrgios hay Bernard Tomic đều không thể vươn tới đẳng cấp như người đàn anh, để lại sau lưng một khoảng trống mênh mông, như những vùng sa mạc không một bóng người ở châu lục chơ vơ giữa biển khơi.

>US Open 2015: Chuyện thần tiên ở New York

>Roger Federer: Lời cảnh báo cho US Open

>Australian Open 2016: Vẫn là chuyện Big Four?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lleyton Hewitt - Nỗi buồn của người Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO