Lách qua khe cửa hẹp, Olympic Việt Nam vào vòng 2 Asiad

14/11/2010 00:09

Thua tối thiểu Olympic Iran và chỉ giành vị trí thứ 3 trong bảng đấu, Olympic Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 2 môn bóng đá nam, Asiad 16.

Lách qua khe cửa hẹp, Olympic Việt Nam vào vòng 2 Asiad

Thua tối thiểu Olympic Iran và chỉ giành vị trí thứ 3 trong bảng đấu, Olympic Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 2 môn bóng đá nam, Asiad 16. Ở trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp với thầy trò HLV Calisto là Olympic Bahrain chỉ có được một trận hòa trước Olympic Turkmenistan. Các kết quả này là vừa đủ để đưa O.Việt Nam đi tiếp.

Không có nhiều đất diễn cho Thành Lương trước các cầu thủ Olympic Iran. (Ảnh: Tuấn Anh)

Sau trận thua 2-6 trước Olympic Turkmenistan, sự nán lại ở Quảng Châu cùng những bài học thiết thực trên sân tập được ông thầy người Bồ đưa ra nhằm tái thiết lối chơi cho đội bóng, Olympic Việt Nam đã có một trận đấu tốt hơn rất nhiều ít nhất về mặt tinh thần và độ tập trung.

Chúng ta không có nhiều cơ hội để thể hiện trước một Olympic Iran quá mạnh, nhưng việc đội bóng này đã chắc chắn giành vé đi tiếp cũng tạo ra những lợi thế nhất định cho Olympic Việt Nam khi đối thủ buộc phải chơi giữ chân.

3 phút sau khi bóng lăn, lối chơi của Olympic Việt Nam chưa thực sự vào guồng thì từ một tình huống ném biên của đội khách, Olympic Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua sau cú đánh đầu đơn giản của trung vệ Hosseini. Trong bàn thua này, một lần nữa thủ thành Tấn Trường lại mắc sai lầm đáng tránh với pha băng ra cách xa bóng cả hàng mét.

Nhận bàn thua sớm, nhưng Olympic Việt Nam không tỏ ra nôn nóng như trận đấu cách đây 3 ngày. Các học trò của HLV Calisto chơi bình tĩnh và hạn chế tối đa khả năng tấn công của đội bóng Tây Á. Việc phải tập trung phòng ngự va tìm cách kiểm soát khu trung tuyến khiến cho hàng công của Olympic Việt Nam ít có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Tình huống sút bóng duy nhất của Olympic Việt Nam trong hiệp 1 là cú sút bị trung vệ đối phương ngăn cản của Trọng Hoàng.

Sang hiệp 2, Olympic Việt Nam vẫn duy trì lối đá kỷ luật và chắc chắn. Trong khi đó, việc có bàn dẫn trước khiến Olympic Iran cũng không nhất thiết phải dâng cao đội hình đá áp đảo Olympic Việt Nam. Họ chỉ có thêm hai tình huống nguy hiểm nữa trước khung thành thủ môn Tấn Trường từ những pha phạt góc. Người uy hiếp cầu môn Olympic Việt Nam vẫn là trung vệ có khả năng chơi bóng bổng rất tốt, Hosseini.

Trọng Hoàng là cầu thủ Olympic Việt Nam chơi nổi bật nhất trong hiệp 1. (Ảnh: Tuấn Anh)

Những phút cuối trận, Olympic Việt Nam cho thấy một tinh thần thi đấu rất ngoan cường, chúng ta không ồ ạt dồn ép đối phương nhưng kiểm soát rất tốt tuyến giữa và tạo ra những đường bóng xuống biên có nét.

Phút 78, thiếu chút nữa Olympic Việt Nam có bàn gỡ. Đức Thiện là người nỗ lực đi bóng bên cánh trái sau đó dốc thẳng vào vòng cấm, qua mặt hai trung vệ đối phương. Pha đưa bóng ra của Đức Thiện cho Đình Tùng cũng là tốt nhưng tiền đạo mang áo số 2 của Olympic Việt Nam đã gặp khó với thế quay người về cầu môn đối phương để nhận bóng. Do phải mất thêm động tác, Đình Tùng đã không có cơ hội sút bóng khi trung vệ Olympic Iran kịp thời can thiệp. Trọng Hoàng đã có pha lao vào đá bồi sau đó, song bóng lại đi vọt xà ngang.

Thua tối thiểu trước Olympic Iran nhưng Olympic Việt Nam vẫn lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp vào vòng 2 môn bóng đá nam của Asiad 16 với tư cách của một trong 4 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ở trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng 2 của Olympic Việt Nam là Olympic Bahrain chỉ có được trận hòa 1-1 trước Olympic Turkmenistan và giành vị trí cuối bảng.

Dù bị vây hãm nhưng Đức Thiện đã có một pha đi bóng táo bạo trong vòng cấm Olympic Iran. (Ảnh: Tuấn Anh)

Như vậy Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên có mặt ở vòng 2 môn bóng đá tại một kỳ Đại hội thể thao châu Á. Và đối thủ của thầy trò HLV Calisto ở vòng đấu tiếp theo là một đóng rất mạnh, CHDCND Triều Tiên.

Xếp hạng chung cuộc bảng B

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lách qua khe cửa hẹp, Olympic Việt Nam vào vòng 2 Asiad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO