Không ai ngoài "Klitschkos"

PHƯƠNG CHI| 12/12/2012 04:44

Tháng trước, siêu sao cơ bắp của Hollywood Sylvester Stallone đã tới Đức quảng bá cho vở nhạc kịch Rocky nói về cuộc đời của một võ sĩ quyền Anh, chuyển thể từ loạt phim đã đưa tên tuổi Stallone lên hàng siêu sao, giúp ông giành được tượng vàng Oscar.

Không ai ngoài

Tháng trước, siêu sao cơ bắp của Hollywood Sylvester Stallone đã tới Đức quảng bá cho vở nhạc kịch Rocky nói về cuộc đời của một võ sĩ quyền Anh, chuyển thể từ loạt phim đã đưa tên tuổi Stallone lên hàng siêu sao, giúp ông giành được tượng vàng Oscar.

Đọc e-paper

Trong buổi ra mắt với sân khấu được trang trí như một võ đài còn có mặt hai siêu sao quyền Anh thực thụ ở ngoài đời. Hai siêu sao đó đương nhiên phải là anh em nhà Klitschko. Bởi trong làng quyền Anh hạng siêu nặng không có ai xứng đáng hơn cặp võ sĩ người Ukraine.

Trong vòng 18 tháng qua, người anh Wladimir Klitschko đã thâu tóm đủ các đai vô địch WBA, IBF, IBO và WBO. Và ở trận đấu mới nhất diễn ra hồi tháng 11 vừa qua với võ sĩ thách đấu, Wladimir đã tiến gần hơn nữa tới cột mốc 60 trận thắng trong sự nghiệp khi đánh bại đối thủ Ba Lan Mariusz Wach.

Chỉ mới đến hiệp 5, võ sĩ người Ba Lan cao tới 2,02m đã phải xin thua, cho dù Wladimir không có được sự chuẩn bị tốt nhất vì huấn luyện viên của anh là Emanuel Steward vừa mới qua đời trước đó ba tuần.

Trong khi ấy, người em Vitaly Klitschko đang giữ đai vô địch WBC, còn hai võ sĩ được coi là đối thủ của anh em nhà Klitschko: David Haye và Dereck Chisora chỉ khiến người hâm mộ ngán ngẩm sau khi họ ẩu đả trong buổi họp báo trước trận đấu hồi tháng 2 vừa qua.

Sau đó, Haye mải mê với những chương trình truyền hình thực tế "Im a Celebrity... Get Me Out Of Here!" hơn là quay trở lại võ đài.
Trong bối cảnh đó, vị thế của anh em nhà Klitschko lại càng trở nên nổi bật, nhất là khi ở những hạng cân thấp hơn, người hùng của những năm trước đây là Manny Pacquiao đã trải qua một năm thi đấu đầy thất vọng với thất bại mới đây trước Juan Manuel Marquez.

Một tin khác cũng làm làng quyền Anh thế giới phải thở dài là sự kiện cựu võ sĩ người Puerto Rico từng 3 lần vô địch thế giới hạng siêu nhẹ Hector "Macho" Camacho qua đời vì bị bắn tháng 11/2012.

Bi kịch này của Macho, một trong những tên tuổi lớn nhất của làng quyền Anh những năm 1980, được cho là có dính líu đến những phần tử xã hội đen.

Nó cũng phản ánh một thực tế buồn khi ngày càng có nhiều võ sĩ để những bê bối bên ngoài sàn đấu làm vấy bẩn tên tuổi của mình, đến độ nhiều người đã đánh đồng các võ sĩ quyền Anh với những kẻ côn đồ hung hãn ngoài xã hội!

Chỉ có anh em nhà Klitschko là không, chưa kể họ còn bước lên cấp độ mới khi bày tỏ ý định tham gia vào chính trường Ukraine quê hương mình. Và sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó, một trong hai, có khi cả hai người, sẽ ngồi vào chiếc ghế nghị sĩ, bộ trưởng hay thậm chí là Tổng thống Ukraine!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không ai ngoài "Klitschkos"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO