Kaka chính thức trở thành Galactico

09/06/2009 08:57

Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế do các bác sĩ Real Madrid thực hiện, Kaka đã trở thành một Galactico. Trang chủ của Milan đã chính thức xác nhận điều này.

Kaka chính thức trở thành Galactico

Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế do các bác sĩ Real Madrid thực hiện, Kaka đã trở thành một Galactico. Trang chủ của Milan đã chính thức xác nhận điều này.

Như vậy, Milan đã xác nhận việc bán Kaka trước gần 2 tiếng đồng hồ so với kế hoạch trước đó. Theo dự kiến ban đầu, Kaka sẽ tổ chức cuộc họp báo tại thành phố cảng Recife vào lúc 21h ngày 8/6 (giờ địa phương, khoảng 7h ngày 9/6 Việt Nam) để tuyên bố việc ký hợp đồng với Real Madrid.

Kaka trong cuộc kiểm tra y tế do bác sĩ Real Madrid đảm nhiệm tối 8/6. Ảnh: Reuters

Sự kiện Kaka đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí thế giới trong thời gian gần đây cuối cùng đã kết thúc với "phần thắng" nghiêng về Florentio Perez và tiền vệ người Brazil.

Cách đây 1 tuần (2/6), khi Phó Chủ tịch Adriano Galliani của Milan sang tận Madrid để đàm phán với Perez, Kaka còn khẳng định anh không đi đâu mà tiếp tục trung thành với San Siro.

Thế nhưng, chỉ hai ngày sau, trên tờ Globo, tiền vệ 27 tuổi này lại tuyên bố anh đã biết trước tương lai của mình với Real Madrid và "tôi hạnh phúc khi được thi đấu ở Bernabeu".

Các CĐV Milan đã liên tục phản đối Chủ tịch Berlusconi và lãnh đạo CLB về việc bán đi ngôi sao sáng nhất của mình thời điểm này. Tuy nhiên, vị Thủ tướng Italia đã không dưới 2 lần, một trên Milan Channel, và một trên Sky Sport, tiết lộ việc Kaka đòi được ra đi.

Thực tế, Kaka đã không còn mặn mà với việc ở lại San Siro, dù anh liên tục thể hiện ước mơ kế nhiệm chiếc băng đội trưởng của Paolo Maldini. Trước khi mùa giải 2008/09 khép lại, Berlusconi cho biết Gattuso và Ambrosini là những người kế thừa Maldini, càng khiến Kaka thêm quyết tâm ra đi.

Nếu như trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Kaka từng xuất hiện để lấy lòng các tifosi Milan, thì lần này điều đó không diễn ra. Lấy lý do tập trung cho ĐT Brazil, Kaka gần như né tránh những cuộc tiếp xúc được đề nghị từ Milan, dù những gì các CĐV chờ đợi chỉ là một tiếng xác nhận đi hay ở.

Kaka trở thành mảnh ghép thứ 2 của "Galacticos 2.0", sau HLV Pellegrini. Ảnh: Reuters

Song song với những tuyên bố trung thành, một cách nói mà tờ TuttoSport nhận định chỉ là để tránh việc bị các tifosi xem như kẻ phản bội, bởi tấm gương Shevchenko còn đó, Kaka đã cùng cha mình là Bosco Leite nhiều lần bí mật đàm phán với phía Real.

Thậm chí, ngay từ khi Florentino Perez còn chưa ra ứng cử ghế chủ tịch Real, ông đã nhiều lần tiếp xúc với Bosco Leite để thỏa thuận về tương lai Kaka. Theo đó, một ràng buộc đã được đưa ra là Kaka phải đến Bernabeu khi Perez đắc cử.

Với vụ chuyển nhượng này, Real chỉ mất khoảng một nửa số tiền Man City suýt thành công hồi tháng Giêng vừa qua. Theo nhật báo AS, tổng chi phí chuyển nhượng là 67,2 triệu euro, trong đó Milan nhận 64,5 triệu và số tiền còn lại (2,7 triệu) thuộc về Sao Paulo.

Để vụ chuyển nhượng thành công, Real đã phải mất một khoản không nhỏ cho Bosco Leite (khoảng 10 triệu euro), trả mức lương 10 triệu mỗi mùa cho Kaka kèm theo một nửa giá trị hình ảnh mà CLB Hoàng gia thu được. Ngoài ra, chưa biết chắc Real có phải "nuôi" Digao (em trai Kaka) như Milan hay không, vì đòi hỏi này được giữ kín hoàn toàn.

Do tập trung cùng Brazil và tham dự Confederations Cup ở Nam Phi, Kaka chỉ có thể đến Madrid vào ngày 30/6 tới. Dù vậy, khi mọi chuyện đã xong, Perez chỉ còn phải tập trung cho những mục tiêu cụ thể khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kaka chính thức trở thành Galactico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO