Jordan Spieth chính là Tiger Woods mới?

PHƯƠNG CHI| 25/06/2015 01:41

Liệu có phải là ngẫu nhiên khi tại giải đấu mà Tiger Woods có thành tích tệ nhất trong sự nghiệp thì Jordan Spieth đã giành chức vô địch US Open, chỉ 2 tháng sau khi chiến thắng giải Masters

Jordan Spieth chính là Tiger Woods mới?

Liệu có phải là ngẫu nhiên khi tại giải đấu mà Tiger Woods có thành tích tệ nhất trong sự nghiệp thì Jordan Spieth đã giành chức vô địch US Open, chỉ 2 tháng sau khi chiến thắng giải Masters.

Đọc E-paper

Tay golf 21 tuổi người Texas chính là người đầu tiên kể từ sau Woods thắng 2 giải đấu quan trọng này trong một năm.

Liệu chừng đó đã đủ để kết luận rằng Spieth đã chính thức soán ngôi Woods để trở thành tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay, theo nguyên lý "tre già măng mọc".

Thật ra, Spieth còn có thể làm được nhiều điều hơn thế, bởi anh chính là tay golf trẻ nhất đăng quang US Open kể từ sau huyền thoại Bobby Jones năm 1923.

Spieth cũng là tay golf trẻ nhất thắng 2 giải quan trọng kể từ sau Gene Sarazen năm 1922. Tức anh đã xô đổ những kỷ lục đã tồn tại gần một thế kỷ qua. Đã đủ để Spieth bước chân vào ngôi nhà của những huyền thoại?

Khi được hỏi liệu anh có đặt mục tiêu giành nốt 2 chức vô địch lớn khác trong năm nay là British Open vào tháng tới và PGA Championship vào tháng 8, chàng trai 21 tuổi này nói rằng "không gì là không thể”.

Và nếu làm được điều đó (tức giành cả 4 chức vô địch lớn trong cùng 1 năm), Spieth sẽ lập nên kỳ tích mà chưa có tay golf nào trong lịch sử làm được, dù là Jack Niclaus (18 giải lớn) hay Tiger Woods (14 giải).

Dĩ nhiên, Spieth sẽ gặp phải rất nhiều cạnh tranh từ các đối thủ cũng như sức ép.

Năm ngoái, cũng có người giành được 2 chức vô địch lớn trong cùng một năm như Spieth bây giờ, đó là Rory McIlroy, và 2 danh hiệu ấy chính là Britsh Open và PGA Championship.

Nên thật khó có chuyện McIlroy (mới 26 tuổi) sẽ dễ dàng nhường lại vinh quang cho đối thủ.

Nhưng dù Spieth hay McIlroy giành chiến thắng ở 2 giải lớn sắp tới thì cũng có một điều chắc chắn là làng golf thế giới đã tìm được những "minh chủ” xứng đáng để khép lại kỷ nguyên Tiger Woods.

Thật khó để níu kéo chút gì đó từ cựu số 1 thế giới, người chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 vào cuối năm nay. Hồi tháng 3, Woods đã bị bật khỏi top 100, điều chưa từng xảy ra từ năm 1996, khi anh mới chập chững bước chân vào làng golf chuyên nghiệp.

Hồi đầu tháng này, anh đạt thành tích tệ nhất trong sự nghiệp với 13 gậy vượt chuẩn ở vòng ba giải Memorial Tournement và giờ là lần thứ hai liên tiếp bị loại sớm ở US Open, để rồi tụt xuống tận thứ 195 thế giới.

Mọi cánh cửa đã khép lại với Woods, kể cả trong tình yêu (mới công bố chia tay vận động viên trượt tuyết Lindsay Vonn)!

>Tiger Woods và sự "sang trang" của lịch sử golf

>Tiger Woods: Số 1 nhưng chưa phải là nhất

>Cậu học trò mơ làm Tiger Woods

>US Open:100 lần chạm ngực!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Jordan Spieth chính là Tiger Woods mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO