Hà Lan thắng nhọc nhằn, BĐN bại trận

08/09/2010 08:27

Đương kim á quân thế giới Hà Lan tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi đánh bại Phần Lan 2-1 để vững ngôi đầu ở bảng E. BĐN tiếp tục tự làm khó mình khi để thua Na Uy 0-1 tại lượt trận thứ 2 bảng H vòng loại Euro 2012.

Hà Lan thắng nhọc nhằn, BĐN bại trận

Đương kim á quân thế giới Hà Lan tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi đánh bại Phần Lan 2-1 để vững ngôi đầu ở bảng E. BĐN tiếp tục tự làm khó mình khi để thua Na Uy 0-1 tại lượt trận thứ 2 bảng H vòng loại Euro 2012.

Clip Na Uy 1-0 Bồ Đào Nha

Clip Hà Lan 2-1 Phần Lan

Hà Lan 2-1 Phần Lan

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước San Marino, Hà Lan tiếp tục chứng tỏ họ vẫn là đội bóng số 1 ở bảng E khi đánh bại Phần Lan 2-1. Mặc dù vậy, chiến thắng này của “Cơn lốc màu da cam” không hề dễ dàng khi họ vấp phải lối chơi thực dụng và khá rắn từ đại diện Bắc Âu. 

Pha ghi bàn mở tỷ số của Huntelaar

Tiền đạo Huntelaar tiếp tục chứng tỏ dấu ấn đặc biệt trong ngày tái xuất khi lập cú đúp vào lưới Phần Lan. Tân binh Schalke 04 đã ghi 5 bàn chỉ sau hai trận vòng loại cho đoàn quân HLV Bert Marwijk, minh chứng cho thấy “Thợ săn” xứng đáng là trung phong số 1 của Hà Lan hiện nay. 

Phần Lan chỉ gỡ lại được 1 bàn nhờ công của Forsell ở phút 18. Dù nỗ lực áp đảo trong khoảng thời gian còn lại nhưng đội khách không thể ghi thêm bàn thắng. Giành 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, Hà Lan đã có sự khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch giành vé đến Ba Lan - Ukraine mùa hè 2012. 

Chiến thắng của Hà Lan trước Phần Lan không hề dễ dàng

So với trận đấu trước, HLV Bert Marwijk đưa ra 4 sự thay đổi khi John Heitinga, Vurnon Anita, Ibrahim Afellay, Rafael van der Vaart được ra sân từ đầu thay Hedwiges Maduro, Erik Pieters, Dirk Kuyt, Eljero Elia. Chơi trên sân khách, Phần Lan phải chọn lối chơi phòng ngự phản công, chỉ cắm mỗi Forsell ở tuyến đầu. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Lan đã tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của “Cơn lốc màu da cam” nhanh chóng được cụ thể hóa ở phút thứ 7. Từ pha đá phạt góc nhanh của Alfelay, Sneijder xử lý tinh tế rồi tạt vào cho Huntelaar bay vào đánh đầu nhanh không cho Fredrikson cơ hội cản phá. 

Sneijder tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi khi ở phút 14, ngôi sao Inter Milan thực hiện quả đá phạt kỹ thuật đưa bóng đi sạt xà ngang. Nhưng chỉ 2 phút sau, từ đường chọc khe của Van der Vaart, Bommel đi bóng bị hậu vệ Markus Heikkinen phạm lỗi trong vòng cấm. 

Trọng tài cho Hà Lan được hưởng quả 11m và Huntelaar lạnh lùng hạ Fredrikson, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Hà Lan. Sau bàn thắng, đoàn quân HLV Van Marwijk chơi chùng xuống và bắt đầu để lộ những sơ hở ở hàng thủ. 

Và tận dụng sứ hớ hênh trong phòng ngự của Hà Lan, tiền đạo Forsell đã bay người đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 18. Trong suốt thời gian còn lại, Phần Lan chơi đầy cố gắng nhưng họ không thể thêm một lần chọc thủng lưới Stekelenburg và chấp nhận thất bại 1-2 trên đất Hà Lan. Sau trận đấu, HLV Bert Van Marwijk không thực sự hài lòng về lối chơi thiếu lửa nơi các học trò. 

Na Uy 1-0 Bồ Đào Nha

Sau trận hòa điên rồ 4-4 trước đảo Síp ở lượt đấu trước, Bồ Đào Nha phải hứng chịu quá nhiều sức ép từ dư luận nước này. Dưới thời Carlos Queiroz, đội tuyển bên bán đảo Iberia thể hiện một lối chơi bạc nhược, thiếu ý tưởng và chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng nơi các cá nhân. 

BĐN gây thất vọng khi để thua Na Uy 0-1

Thiếu vắng hai trụ cột Ronaldo và Simao, BĐN hầu như không còn ai đủ khả năng tạo ra đột biến. Hành quân đến Na Uy, đoàn quân HLV Carlos Queiroz chơi đầy bế tắc và rối rắm ở giữa sân. Không những vậy, họ còn để lộ những sai lầm chết người ở hàng thủ. 

Và đến phút 21, từ sai lầm của thủ môn Eduardo, Carew băng vào áp sát, bóng đến chân Huseklepp và tiền vệ này dễ dàng đệm lòng vào gôn trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bất lực trong việc gỡ hòa, BĐN chấp nhận thất bại 0-1 trước Na Uy. Sau hai lượt trận bảng H, BĐN họ mới chỉ giành vỏn vẹn có 1 điểm. 

Ở bảng I, CH Séc bất ngờ thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước Litva, tự thu hẹp cơ hội đi tiếp của mình. Trong khi đó, Scotland phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng tí hon Liechtenstein. 

Kết quả loạt trận vòng loại Euro 2012 đêm qua

Bảng A

Thổ Nhĩ Kỳ 3-2 Bỉ

Đức 6-1<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Azerbaijan

Áo 2-0<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Kazakhstan

Bảng B

Nga 0-1<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Slovakia

<_st13a_country-region w:st="on">Macedonia2-2<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Armenia

Bảng C

<_st13a_country-region w:st="on">Serbia1-1<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Slovenia

Italia 5-0 Đảo Faroes

Bảng D

Bosnia & Herzgovina 0-2 Pháp

<_st13a_country-region w:st="on">Belarus0-0<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Romania

Bảng E

Hà Lan 2-1 Phần Lan

Thụy Điển 6-0<_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">San Marino

<_st13a_country-region w:st="on">Hungary2-1<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Moldova

Bảng F

<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Croatia0-0 Hy Lạp

<_st13a_country-region w:st="on">Georgia0-0<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Israel

Bảng G

<_st13a_country-region w:st="on">Bulgaria0-1<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Montenegro

Thụy Sĩ 1-3 Anh

Bảng H

Đan Mạch 1-0<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Iceland

Na Uy 1-0 Bồ Đào Nha

Bảng I

CH Czech 0-1 Litva

<_st13a_country-region w:st="on">Scotland2-1 <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Liechtenstein

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hà Lan thắng nhọc nhằn, BĐN bại trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO