“Green Kangaroo”

PHƯƠNG CHI| 17/04/2013 08:44

Chiến thắng của Adam Scott tại Masters 2013 - giải đấu lớn duy nhất mà người Úc chưa từng giành được trước đó - cũng đã giúp các tay golf đến từ xứ sở chuột túi chấm dứt cái dớp ở Augusta National.

“Green Kangaroo”

Chiến thắng của Adam Scott tại Masters 2013 - giải đấu lớn duy nhất mà người Úc chưa từng giành được trước đó - cũng đã giúp các tay golf đến từ xứ sở chuột túi chấm dứt cái dớp ở Augusta National.

Đọc E-paper

Trước đó, sân golf lừng danh này bị coi là "miền đất dữ" đối với các tay golf người Úc, khi mà đến cả huyền thoại từng hai lần vô địch Anh Mở rộng Greg Norman cũng đã ba lần thất bại cay đắng ngay trước ngưỡng cửa thiên đường.

Đáng nói nhất là ở Masters 1986, khi Norman mắc cú bogey nên đành trao chức vô địch vào tay Jack Nicklaus. Năm tiếp theo, Norman tiếp tục thất bại ở vòng play-off trước tay golf chủ nhà Larry Mize.

Đến năm 1996, Norman hứng chịu cú trượt ngã được coi là thê thảm nhất trong lịch sử làng golf ở vòng cuối cùng. Dù dẫn trước Nick Faldo đến 6 gậy trước vòng cuối nhưng rốt cuộc vẫn thất bại trước tay golf người Anh.

Sau những thất bại ấy, người Úc dường như mất niềm tin vào sân golf Augusta National, nên đến khi Adam Scott phải song đấu với Angel Cabrera ở vòng play-off, nhiều người thậm chí đã tắt tivi.

Cabrera, nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2007 và Masters 2009, dù đã lên chức ông nội và tụt xuống hạng 269 thế giới, song lại được nhiều người dự đoán sẽ trở thành người già nhất đăng quang Masters kể từ sau Nicklaus năm 1986 (ở tuổi 46, đúng năm hạ gục Scott).

Trong năm mà vị Giáo hoàng mới được bầu là người Argentina, rất nhiều ngôi sao thể thao ở đất nước Nam Mỹ này đã thi đấu lên hương, nên có thể Cabrera cũng không là ngoại lệ.

Tuy nhiên, rốt cuộc thì tay golf 32 tuổi đến từ Adelaide đã trở thành người Úc đầu tiên được mặc chiếc áo xanh lá cây huyền thoại sau khi đánh bại đối thủ ở lỗ thứ ba của vòng play-off.

Đây thực sự là giải đấu đại thành công của người Úc, bởi ngoài chức vô địch dành cho Adam Scott thì người đồng hương Jason Day cũng giành vị trí thứ ba, trong khi một người Úc khác là Marc Leishman xếp đồng hạng tư với Tiger Woods.

Điều đáng nói là năm 2001, Scott và Day đã từng phải ngậm ngùi chia sẻ vị trí thứ nhì sau tay golf Nam Phi Charl Schwartzel. Khi đó, có lẽ rất ít người Úc đủ lạc quan tin rằng cái dớp Augusta National sẽ chấm dứt, cho tới tận ngày hôm nay, khi "Kangaroo" cũng có thể mặc áo vest màu xanh lá cây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Green Kangaroo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO