Giải quần vợt Vietnam Open 2015: Có thực sự "open"?

PHƯƠNG CHI| 20/10/2015 01:08

Một ngày sau khi kết thúc giải quần vợt ATP Challenger Tour - Vietnam Open 2015 tại TP.HCM, trang chủ của Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp ATP đã có bài tổng kết về giải đấu.

Giải quần vợt Vietnam Open 2015: Có thực sự

Một ngày sau khi kết thúc giải quần vợt ATP Challenger Tour - Vietnam Open 2015 tại TP.HCM, trang chủ của Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp ATP đã có bài tổng kết về giải đấu.

Đọc E-paper

Đáng chú ý là ngoài những thông tin về tay vợt giành chức vô địch, về chuyên môn, bài viết còn nhắc đến những "đặc sản địa phương" như cà phê phin Việt Nam, chiếc áo dài truyền thống...

Điều đó chứng tỏ, giải ATP đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam sau 10 năm không chỉ mang sứ mạng "khai hóa" bộ môn thể thao này ở xứ sở hình chữ S, mà còn là cơ hội quảng bá du lịch hữu hiệu. Tất nhiên là chỉ với điều kiện nước chủ nhà tận dụng tốt cơ hội ấy.

Về mặt chuyên môn, dù các tay vợt Việt Nam, gồm cả Lý Hoàng Nam từng giành chức vô địch Wimbledon trẻ ở nội dung đánh đôi, đều bị loại sớm từ vòng mở màn, song việc được cọ xát với những đối thủ ở đẳng cấp cao hơn rõ ràng là điều có lợi cho các vận động viên chủ nhà.

Hoàng Nam nói anh bị choáng ngợp khi lần đầu dự một giải ATP, một phần lý do khiến tay vợt này thua chóng vánh trước đối thủ xếp hạng 319 thế giới.

Tuy nhiên, đó chính là "học phí” cho lần đầu, bởi nếu có cơ hội dự các giải ATP tiếp theo, chắc hẳn Thiên sẽ có kinh nghiệm ổn định tâm lý tốt hơn.

Nhưng như đã nói, chuyên môn ở Vietnam Open chỉ là một khía cạnh. Khía cạnh còn lại là mục tiêu quảng bá du lịch khi giải có sự tham dự của 2 tay vợt trong top 100, suýt có Janko Tipsarevic (rút lui phút chót vì chấn thương).

Không phải lúc nào cái tên Vietnam cũng xuất hiện trên trang chủ của ATP cũng như các trang chuyên về quần vợt quốc tế, trong khi Singapore, Thái Lan, Malaysia đều thường xuyên đăng cai các giải đấu lớn.

Tuy nhiên, những hoạt động quảng bá bên lề giải đấu thì gần như không có, hoặc quá mờ nhạt. Tin tức về giải đấu chỉ được đưa chiếu lệ trên chính báo chí Việt Nam và các khán đài sân Lan Anh thì thưa thớt khán giả.

Trong thời gian diễn ra giải đấu, bài viết về quần vợt dày dặn nhất trên tờ báo có lượng phát hành cao nhất Việt Nam lại có nội dung về chuyện Ban chấp hành Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF)... to tiếng với nhau.

Thậm chí, một ông phó chủ tịch VTF còn nói không biết gì về việc chúng ta đăng cai Vietnam Open!

Thế nên, cũng chả trách tại sao mất đến 10 năm Việt Nam mới đăng cai một giải quốc tế tầm tầm, còn Thái thì vừa đón cả Djokovic lẫn Nadal!

>VN có thể bắt kịp Thái Lan 10 năm tới, hoặc không bao giờ

>Phát triển du lịch: Bài học từ người Thái

>Vì sao bóng đá Việt vẫn "giậm chân tại chỗ"?

>Bóng đá Việt nên học thành công của Thái Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải quần vợt Vietnam Open 2015: Có thực sự "open"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO