Giải đua xe Dakar Rally 2010

14/01/2010 02:50

Vì những lý do an ninh, giải đua xe Dakar Rally lần thứ 31 đã được tổ chức ở Nam Mỹ, thay vì là châu Phi như truyền thống.

Giải đua xe Dakar Rally 2010

Vì những lý do an ninh, giải đua xe Dakar Rally lần thứ 31 đã được tổ chức ở Nam Mỹ, thay vì là châu Phi như truyền thống. Cuộc đua năm nay bắt đầu từ thủ đô Buenos Aires của Argentina và cũng sẽ kết thúc tại đây. Các tay đua tham gia giải sẽ phải vượt qua những thử thách thật sự trên điều kiện địa hình phức tạp và khắc nghiệt.

Đường đua năm nay được chia thành 14 chặng, đi qua lãnh thổ của Argentina và Chile. Có cả thảy 362 đội đua tham gia với 176 xe mô tô 2 bánh và bốn bánh, 134 xe ô tô con và 52 xe tải. Hiện tại, các tay đua đã hoàn thành được một nửa chặng đường, dự kiến người chiến thắng giải xe về đích vào ngày 16/01/2010.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp được ghi nhận trong những ngày vừa qua của giải. Mời các bạn cùng xem để biết thêm về sự khắc nghiệp của Dakar Rally, cuộc đua đường trường nguy hiểm nhất thế giới.

Tay đua Gerard Farres Guell đang vượt qua đụn cát trên sa mạc ở giữa Fiambala, Argentina và Copiapo, Chile trong chặng đua thứ 4 của giải.
Bãi đậu xe dành cho những tay đua tham gia giải với góc chụp từ trên không.
Chiếc Volkswagen Touareg của tay đua người Nam Phi Giniel De Villers và lái phụ Dirk Von Zitzerwitz người Đức ở vị trí xuất phát, khởi đầu giải đua.
Tay đua người Tây Ban Nha Jordi Viladoms của đội đua KTM chào các cổ động viên nhí trong buổi lễ khai mạc giải.
Francisco Lopez Contardo, tay đua người Chile đang băng qua một con suối với chiếc Aprilia trong chặng đua đầu tiên từ Colon đến Cordoba, Argentina.
Người hâm mộ đang xem màn trình diễn của tay đua Jean-Pierre Strugo và lái phụ Yves Ferri bên một bờ sông ở Rio Cuarto, Argentina.
Tai nạn của tay đua Jean Claude Mazet trong chặng 2 của giải. Anh thi đấu cho đội KTM.
Manuel Jamett đang vượt qua một dốc đá với chiếc Yamaha ở vòng đua thứ 6.
Tai nạn đã xảy ra với các cổ động viên khi chiếc xe Dessert Warrior của cặp tay đua người Đức/Thụy Sĩ - Mirco Schultis và Ulrich Leardi bị mất lái, lao ra khỏi đường đua trong chặng đua ở Alpa Corral, Cordoba, Argentina. Vụ tai nạn này đã khiến một khán giả thiệt mạng và 4 người khác bị thương.
Chiếc xe của cặp Stephane Peterhansel và Jean-Paul Cottret vượt qua một thung lũng trong chặng đua thứ 7 từ Iquique đến Antofagasta, Chile. Kinh khủng!
Sa mạc mênh mông.
Phút thư giãn của tay đua người Italia Luca Manca
Một thợ máy của đội đua KTM đang sửa chữa chiếc xe của tay đua Manuel Garcia trong ngày nghỉ giữa 2 chặng.
Bay cao.
Sa lầy.
"Chấn thương".
Nhỏ bé.
Giải đua xe nhưng máy bay trực thăng gặp tai nạn. Trong vụ việc này, viên phi công, lái phụ và 2 phóng viên đã bị thương.
Tiến lên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải đua xe Dakar Rally 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO