Federer không cần vị trí số 1 thế giới

PHƯƠNG CHI| 14/10/2014 03:18

Roger Federer đã trở lại vị trí số 2 thế giới sau khi hạ Gilles Simon ở trận chung kết giải Shanghai Masters, danh hiệu thứ 81 trong sự nghiệp và là thứ tư trong năm nay.

Federer không cần vị trí số 1 thế giới

Tuy nhiên, tay vợt đã 33 tuổi này hiểu rằng đâu là những giới hạn của mình. Thế nên, dù đã đánh bại Novak Djokovic ở bán kết tại Thượng Hải, song Federer nói rằng việc trở lại ngôi số 1 – vị trí mà lần cuối anh sở hữu cách đây đã hai năm, không nằm trong suy tính của bản thân.

"Tôi không có ý định thay đổi lịch trình. Thành thật mà nói, tôi không quan tâm đến điều đó (trở lại ngôi số 1)," Federer tâm sự. "Bạn cần làm gì để giành vị trí số 1. Tôi cũng không chắc lắm, điều tôi cần làm là đánh giá điều gì thực tế hay không thực tế”.

Để có thể soán ngôi của Djokovic, Federer cần vô địch các giải còn lại trong năm 2014 ở Paris, Basel và World Tour Finals ở London. Nếu làm được điều này, Federer sẽ kiếm thêm được 3.000 điểm, đủ để giành lại ngôi vị từ tay đối thủ người Serbia.

Chiến thắng sau 2 séc đều bằng tie-break trước Simon (7-6 (8/6), 7-6 (7/2) chứng tỏ lão tướng người Thụy Sĩ vẫn có thể duy trì được trạng thái thể lực đáng nể. Tuy nhiên, duy trì trạng thái đó từ giải này qua giải khác mới là điều quan trọng.

Và đó là thử thách lớn đối với một tay vợt đã 33 tuổi như Federer.

Đấy chính là lý do khiến Federer nói rằng anh không quan tâm đến ngôi số 1 một cách thật lòng. Bởi theo Federer thì "nó nằm trong tầm với của Djokovic".

Nhưng dù sao Federer cũng sẽ cố gắng hết mình, miễn sao đạt được thành tích tốt nhất. "Tôi sẽ trở lại Thụy Sĩ và thảo luận về kế hoạch sắp tới với đội của mình. Sẽ không có gì thay đổi bởi tôi đã xác định mục tiêu rõ ràng từ trước", Federer nói một cách đầy chắc chắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Federer không cần vị trí số 1 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO