Federer có quan tâm Davis Cup 2013?

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 30/09/2012 07:09

Theo kết quả bốc thăm cuối tuần rồi, Thụy Sĩ nằm trong bảng đấu đầy kích thích đối với Roger Federer, tay vợt mang tham vọng đoạt chiếc cúp Davis đầu tiên trong sự nghiệp.

Federer có quan tâm Davis Cup 2013?

Theo kết quả bốc thăm cuối tuần rồi, Thụy Sĩ nằm trong bảng đấu đầy kích thích đối với Roger Federer, tay vợt mang tham vọng đoạt chiếc cúp Davis đầu tiên trong sự nghiệp.

Đọc E-paper

Federer (trái) thường chỉ xuất hiện ở Davis Cup để giúp Thụy Sĩ trụ hạng. Năm 2013 anh sẽ thay đổi?

Nhưng giữa Federer và Davis Cup, mọi chuyện không đơn giản như vậy kể từ khi anh vươn lên vị trí đỉnh cao.

Tháng 9 này, Federer đã phục vụ đội tuyển quốc gia trong chiến dịch trụ lại nhóm thế giới của Davis Cup. Tuy nhiên, ngay sau thành công anh đã không thông báo gì về ý định của mình trong mùa giải 2013, năm anh 32 tuổi.

Trong chiếc tủ đựng những chiếc cúp danh giá nhất trong sự nghiệp của Federer vẫn chưa có chiếc cúp Davis. Nếu như anh thật sự muốn, năm 2013 có thể là năm tốt lành để làm điều đó.

Kết quả bốc thăm cho thấy Thụy Sĩ có thể thẳng tiến đến trận chung kết. Cùng ở nửa bảng dưới với Pháp, Stanislas Wawrinka và các đồng đội của mình sẽ không phải chạm trán Tây Ban Nha lẫn Serbia trước trận cuối cùng.

Sau Cộng hòa Séc, Thụy Sĩ sẽ có thể gặp đội thắng trong trận Kazakhstan – Áo ở tứ kết, rồi ở bán kết là Đức, Argentina, Pháp hoặc Israel, toàn những đối thủ không quá khó trên lý thuyết. Thụy Sĩ sẽ chơi trên sân nhà nếu gặp Israel hoặc Argentina.

Tuy nhiên, trở ngại đáng kể nhất của Thụy Sĩ chính là trận đầu tiên gặp Cộng hòa Séc. “Chúng tôi rất vui khi có thể thi đấu trên sân nhà, nhưng rõ ràng không dễ khi gặp Cộng hòa Séc với Tomas Berdych và Radek Stepanek”, đội trưởng Severin Luthi nói.

Berdych đã hai lần đánh bại Federer ở Grand Slam: Wimbledon 2010 và US Open 2012 mới đây. Đội vào chung kết Davis Cup năm nay dẫn 6-2 trong lịch sử đối đầu với Thụy Sĩ.

Lần gần đây nhất là năm 2007 khi Thụy Sĩ có đủ mặt Federer và Wawrinka lại thua 2-3 tại Praha và bị rớt khỏi nhóm thế giới.

Federer chưa tuyên bố gì về cuộc đối đầu này vì anh đang mệt mỏi sau những giải gần đây và chưa biết kết quả thi đấu cuối năm sẽ ra sao. Nhưng người ta cũng không quên rằng anh thường chờ đến giờ chót mới thông báo quyết định. Vòng một Davis Cup 2013 diễn ra từ 1 đến 3/2, một tuần lễ sau Australian Open.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Federer có quan tâm Davis Cup 2013?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO