Đua xe Công thức 1: Tốc độ như Lewis Hamilton

PHƯƠNG VY| 13/10/2015 04:01

Với chức vô địch Grand Prix Nga tại đường đua Sochi hôm Chủ nhật vừa rồi, Lewis Hamilton đã tiến một bước rất dài trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch thế giới F1 ở mùa giải này. Anh thực sự là ông vua của môn thể thao tốc độ nhất hành tinh này.

Đua xe Công thức 1: Tốc độ như Lewis Hamilton

Với chức vô địch Grand Prix Nga tại đường đua Sochi hôm Chủ nhật vừa rồi, Lewis Hamilton đã tiến một bước rất dài trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch thế giới F1 ở mùa giải này. Anh thực sự là ông vua của môn thể thao tốc độ nhất hành tinh này.

Đọc E-paper

Cách đây 2 năm, cụm từ "ông vua tốc độ” còn thuộc về Sebastian Vettel cùng đế chế Red Bull. Nhưng bây giờ, Lewis Hamilton và Mercedes mới là số 1.

Với khoảng cách 66 điểm so với người thứ nhì Vettel và 73 điểm so với người thứ ba Nico Rosberg, tay lái da màu người Anh thậm chí còn đứng trước cơ hội vô địch sớm ba chặng đua.

Sự bứt tốc của Hamilton

Khi Hamilton gặp lỗi động cơ và phải bỏ cuộc ở Grand Prix Singapore, rất nhiều người nghĩ rằng kịch tính đã trở lại với F1 mùa giải này.

Thất bại của Hamilton là niềm vui của Vettel, người đang cố gắng tìm lại những ngày vàng son trong màu áo mới Ferrari, hay đồng đội của chính Hamilton, Nico Rosberg.

Thời điểm ấy, Hamilton vẫn dẫn đầu, nhưng khoảng cách điểm giữa anh và Rosberg đã được thu hẹp xuống 41 điểm, còn với Vettel là 49 điểm - vẫn cao, nhưng không phải không thể đuổi kịp, khi mà mùa giải còn 6 chặng đua nữa.

Song hóa ra, Hamilton chỉ dừng lại để đợi các đối thủ một chút rồi lại bứt tốc bằng một phong độ đáng sợ với hai chức vô địch liên tiếp tại Nhật Bản và Nga.

Ở Suzuka là chiến thắng 1-2 của Mercedes, còn Vettel về thứ ba. Tại Sochi cuối tuần trước, trong khi Hamilton tiếp tục chiến thắng thì xe Rosberg bị hỏng van tiết lưu và phải bỏ cuộc, khiến hy vọng vô địch của tay lái này gần như không còn.

Vettel, dù về nhì tại Nga, nhưng cũng gần như vô vọng trong việc ngăn chặn Hamilton.  

Với khoảng cách điểm hiện nay, Hamilton hoàn toàn có thể vô địch ngay sau khi kết thúc Grand Prix Mỹ. Chỉ cần anh giành nhiều hơn Vettel 9 điểm và hơn Rosberg 2 điểm là đủ.

Mùa này Ban tổ chức đã loại bỏ điều luật nhân đôi điểm ở chặng cuối, nên Hamilton lại càng dễ dàng vô địch sớm.

Trong mùa giải 2014, Hamilton cũng giành được 9 chức vô địch chặng sau khi kết thúc Grand Prix Nga. Nhưng khi ấy anh chỉ đạt 291 điểm, tức là kém bây giờ 11 điểm, và khoảng cách với người thứ nhì (Nico Rosberg) cũng chỉ là 17 điểm, chứ không đến 66 điểm như bây giờ.

Nhà vô địch mang dáng dấp tay chơi

Không hề quá lời khi nói rằng Lewis Hamilton là nhà vô địch "chất chơi" nhất trong suốt một thập kỷ qua. Anh không có vẻ lạnh lùng bí hiểm như Kimi Raikkonen, không thâm trầm như Fernando Alonso, hay giản dị như Sebastian Vettel.

Hamilton bây giờ, sau khi dấn thân vào showbiz, cũng ra dáng tay chơi hơn nhiều so với hồi anh lần đầu vô địch thế giới năm 2008.

Các tay lái F1 đều giàu, nhưng hiện tại, không ai giàu như Hamilton, người kiếm 39 triệu USD trong năm nay, xếp số 1 trong làng đua tốc độ, đứng trên Fernando Alonso (35,5), Sebastian Vettel (33), và Kimi Raikkonen (27).

Ngoài giá trị tài sản 88 triệu bảng, anh còn vừa ký bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, trị giá 100 triệu bảng (tương đương 153 triệu USD) với Mercedes.

Xếp hạng cá nhân

1. Lewis Hamilton (Anh/Mercedes): 302 điểm

2. Vettel (Đức/Ferrari): 236

3. Nico Rosberg (Đức/Mercedes): 229

4. Raikkonen (Phần Lan/Ferrari): 129

5. Bottas (Phần Lan/Williams): 111

Nhưng tiền thôi không đủ tạo nên một tay chơi. Với sở thích về âm nhạc, đặc biệt là hiphop, Hamilton còn là bạn thân của những rapper có tiếng như Jay Z, Drake hay ca sĩ nổi tiếng Rihanna.

Bản thân anh cũng sáng tác và trình diễn một số ca khúc rap và được các công ty giải trí đánh giá cao.

Ngoại hình của Hamilton không khác gì một ngôi sao, từ đầu tóc khá cầu kỳ đến những bộ đồ hàng hiệu.

Người ta thường đùa rằng tần suất Hamilton hiện diện dưới ánh đèn flash còn nhiều hơn cả... Kim Kardashian.

Trong suốt 7 năm hẹn hò với nữ ca sĩ Nicole Scherzinger, Hamilton đã không ít lần chia tay rồi tái hợp, đặc biệt là trong vòng hơn một năm qua, nhưng phong độ của anh trên đường đua thì vẫn rất cao.

Dù không công khai với bất cứ ai, song số lượng người tình tin đồn của Hamilton thì vô khối. Đó là siêu mẫu Gigi Hadid, nữ hoàng thời trang Kencall Jenner, ca sĩ trưởng thành từ X Factor Rita Ora, và mới đây nhất chính là Rihanna.

Anh đúng là một nhà vô địch đặc biệt!

>Đua xe Công thức 1: Mùa giải không Schumi

>Tay đua F1 Jules Bianchi: Sinh nghề, tử nghiệp

>Lewis Hamilton: Từ tay đua đến...tay chơi

>Goodwood - Lễ hội mùa Hè của các tay đua

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đua xe Công thức 1: Tốc độ như Lewis Hamilton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO