Đội TP.HCM gầy nên nghiệp lớn

Minh Chung| 29/07/2019 06:07

Có đến 7 năm kể từ trận đấu cuối cùng của mùa giải 2012 giữa Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T, sân Thống Nhất mới lại “sốt” đến thế. Lần đầu tiên ở V-League xuất hiện vé giả, nhiều người bỏ ra đến một triệu đồng/vé khán đài A nhưng đã không được vào sân. Và 15.000 khán giả, con số kỷ lục đã được đền đáp.

Đội TP.HCM gầy nên nghiệp lớn

Cuộc đối đầu giữa đội TP.HCM - Hà Nội ở vòng 18 cuối tuần qua xứng đáng là trận “chung kết”. Dù thế trận hầu như hoàn toàn thuộc về những nhà đương kim vô địch như một đội tuyển quốc gia thu nhỏ. Nhưng trận đấu đã diễn ra rất giằng co, quyết liệt và kịch tính: 2 thẻ đỏ trực tiếp, 4 bàn thắng chia đều cho đôi bên và kết quả cuối cùng chỉ được quyết định ở giây bù giờ cuối cùng 90+7.

Đã thua 0-1 trên sân đối phương, với trận hòa trên sân nhà này dù vẫn giữ lại được ngôi đầu nhưng TP.HCM vẫn thất thế trong kết quả đối đầu trực tiếp nếu về đích bằng điểm với đội bóng thủ đô, và giải thì vẫn còn đến 8 vòng đấu nữa. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Chung Hae-seong có lý do để ăn mừng như thể đã vô địch, còn người Sài Gòn hoàn toàn hài lòng với đội bóng của mình. Như chính ông Chung khẳng định: “Hà Nội là đội mạnh nhất Việt Nam”, TP.HCM không thể so sánh với đối thủ đương kim vô địch về bất cứ mặt nào, từ cá nhân đến sự gắn kết tập thể. 

Tuy nhiên, đội chủ sân Thống Nhất đã chơi một trận trên cả tuyệt vời về tinh thần, ý chí chiến đấu. Mất người từ phút 50, quân bài “tẩy sạc” Quang Nam vừa được tung vào đã phải rời sân sau pha va chạm; trong thế lép vế hoàn toàn và gần như tuyệt vọng, thế mà họ vẫn vùng lên mãnh liệt ở 10 phút cuối khiến đối phương hoảng loạn (lần đầu tiên, Hà Nội phải giở bài nằm sân câu giờ), và bàn gỡ đến từ cú đánh đầu hoàn hảo của một hậu vệ cánh. Nên nhớ đây không phải lần đầu TP.HCM giành điểm ở phút cuối. Trước đó, họ từng đánh bại S.Khánh Hòa, B.Bình Dương, Than Quảng Ninh, Hải Phòng - bỏ túi tổng cộng 13 điểm nhờ những bàn thắng ở thời khắc tận cùng của trận đấu.

Sau gần hai thập niên, giới mộ điệu Sài Gòn mới lại có được niềm tự hào về “đội bóng của mình”. Không “dệt gấm thêu hoa” mềm mại, đẹp mắt như Cảng SG; TP.HCM hiện tại gợi nhớ đến một Hải Quan - đội bóng duy nhất đánh bại được Tổng cục Đường sắt, đại diện đầu tiên của bóng đá miền Bắc du Nam sau ngày đất nước thống nhất.

Nối dài mạch bất bại ở Thống Nhất và còn đến 5 trận nữa trên sân nhà nhưng chưa thể nói trước đội bóng thành phố mang tên Bác có giữ được “áo vàng” ở đích đến hay không. Tuy vậy, TP.HCM đã chỉ ra cho phần còn lại của V-League rằng, một đội có lực lượng trung bình nhưng nếu có đủ khát khao vẫn có thể gầy nên nghiệp lớn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đội TP.HCM gầy nên nghiệp lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO