Đội hình “lột xác” thành công nhất Ngoại hạng Anh 2009/10

19/05/2010 06:49

Từ chấn thương hoặc khiến các CĐV thất vọng trước đó, họ đã “lột xác” thành công để có những giây phút thăng hoa cùng đội bóng của mình.

Đội hình “lột xác” thành công nhất Ngoại hạng Anh 2009/10

Từ chấn thương hoặc khiến các CĐV thất vọng trước đó, họ đã “lột xác” thành công để có những giây phút thăng hoa cùng đội bóng của mình. Hãy đến với đội hình những cầu thủ như vậy tại giải Ngoại hạng Anh 2009/10.

Thủ môn: Heurelho Gomes (Tottenham)

Từ việc phải cân nhắc rời White Hart Lane do phong độ phập phù, Gomes gần như đã tìm lại được chính mình kể từ khi HLV Harry Redknapp về dẫn dắt. Khó có CĐV nào có thể quên được màn trình diễn tuyệt vời của anh trong trận derby với Arsenal cũng như đóng góp quan trọng vào vị trí thứ 4 giải Ngoại hạng của Tottenham. 

Hậu vệ trái: Gareth Bale (Tottenham)

Vụt trở thành “sao” quá nhanh ở cuối mùa trước, Bale tuột dốc không phanh với những rắc rối bên ngoài sân cỏ. Rất may những uốn nắn kịp thời của BHL Spurs giúp hậu vệ này tìm lại được phong độ đích thực của mình trong giai đoạn nửa cuối mùa giải với khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời. 

Trung vệ: Jody Craddock (Wolves)

Phần lớn mùa giải trước, Craddock vật lộn với chấn thương. Tuy nhiên sân Molineux trở nên tuyệt vời hơn khi trung vệ này trở lại để tạo thành “lá chắn” đáng tin cậy cho đội bóng trung bình này. 

Trung vệ: Richard Dunne (Aston Villa)

Không cạnh tranh được vị trí tại Man City, Richard Dunne tìm tới Aston Villa và có lẽ chính anh cũng không ngờ rằng, tại đây anh thi đấu quá ấn tượng. Một suất trong Đội hình tiêu biểu giải Ngoại hạng do các phóng viên thể thao Anh (PFA) bình chọn đã nói lên tất cả. 

Hậu vệ phải: Branislav Ivanovic (Chelsea)

Từ vai trò dự bị cho Jose Bosingwa, Ivanovic trở thành nhân tố quan trọng trong cú đúp của Chelsea mùa giải này. Những pha lên công về thủ của anh trở thành vũ khí đáng sợ bên cánh phải của The Blues và HLV Ancelotti tỏ ra tinh đời khi đặt niềm tin vào tuyển thủ Serbia này. 

Tiền vệ trái: Damien Duff (Fulham)

Tưởng như đã hết thời kể từ khi rời khỏi Chelsea song Damien Duff cũng vụt sáng khi được thi đấu dưới trướng HLV Roy Hodgson. Một hình ảnh Duff lao nhanh như quả rocket vào thẳng cầu môn đối phương lại hiện ra trong tâm trí người hâm mộ. 

Tiền vệ trung tâm: Lee Bowyer (Birmingham)

Không còn đỉnh cao phong độ nhưng dám chắc Lee Bowyer đã có mùa giải tốt nhất kể từ một thập kỷ qua (kể từ khi chia tay Leeds United). Nhãn quan chiến thuật, đường chuyền phát động tấn công, anh còn tạo được ảnh hưởng bởi kinh nghiệm chinh chiến tại giải Ngoại hạng của mình. 

Tiền vệ trung tâm: Tom Huddlestone (Tottenham)

Không chỉ là nhiệt huyết của một cầu thủ trẻ, “The Hudd” (biệt danh của Huddlestone) dần khẳng định được khả năng cầm trịch trận đấu và xứng đáng có một suất tại ĐT Anh hơn là việc thi đấu tròn vai như mùa giải trước. 

Tiền vệ phải: Nani (Manchester United)

Khi Rooney chấn thương, Giggs tỏ ra nặng nề bởi dấu hiệu tuổi tác, Nani đã thổi lên sức chiến đấu của Lữ đoàn đỏ. Có thời điểm, các CĐV MU tin rằng nếu tiếp tục phong độ thế này, Nani sẽ khiến mọi người quên bẵng “tiền bối” Cristiano Ronaldo. 

Nani được kỳ vọng sẽ thay thế hoàn hảo cho "tiền bối" Ronaldo tại MU.

Tiền đạo: Bobby Zamora (Fulham)

Một trong những tiền đạo “lột xác” mạnh mẽ nhất ở giải Ngoại hạng mùa giải qua. Từ việc chỉ ghi được 4 bàn trong 40 trận, anh đã có tới 19 lần lập công trong mùa giải vừa qua và cạnh tranh một suất trên hàng công của Sư tử Anh. 

Tiền đạo: Carlos Tevez (Manchester City)

Một trong những ví dụ cho sai lầm ít ỏi của Sir Alex Ferguson trong việc dùng người. Đẩy Tevez và mua Dimitar Berbatov với giá cắt cổ để rồi trong lúc tiền đạo Bulgaria liên tục gây thất vọng thì Tevez kịp ghi tới 29 bàn trong 38 trận đấu cùng Man City. 

Một số cầu thủ đáng được ghi nhận khác: Florent Malouda (Chelsea), Aaron Lennon (Tottenham), Darren Bent (Sunderland), Carlton Cole (West Ham), Louis Saha (Everton).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đội hình “lột xác” thành công nhất Ngoại hạng Anh 2009/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO