Đoạt huy chương vàng SEA Games 32, golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng nhận thưởng "nóng" 50 triệu đồng

Đăng Phan| 11/05/2023 04:32

Sau thành tích "lịch sử" đoạt huy chương vàng ở nội dung đơn nam, golfer Lê Khánh Hưng và các thành viên đội tuyển quốc gia được Hiệp hội Golf Việt Nam khen thưởng đột xuất.

Đoạt huy chương vàng SEA Games 32, golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng nhận thưởng

Golfer trẻ của đội tuyển Việt Nam trở thành hiện tượng của SEA Games 32 sau vòng loại với thành tích -10 gậy sau 36 hố.

Bước vào vòng đấu chung kết, dù đã gặp đôi chút áp lực nhưng Lê Khánh Hưng đã xuất sắc bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu và giành tấm huy chương vàng. Đây cũng là tấm huy chương vàng lịch sử của golf Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Đặc biệt, ở vòng chung kết, tay golf trẻ của Việt Nam phải đối đầu với những đối thủ hàng đầu như Anson Yeo Boon Xiang, Ratchanon Chantananuwat và liên tục bị gây áp lực, có lúc san bằng điểm số, Khánh Hưng vẫn ghi được 4 birdie và 1 bogey, kết thúc 69 gậy (-3) và tổng thành tích sau 3 vòng là -13 gậy.

Bên cạnh đó, golfer Nguyễn Anh Minh đã có ngày thi đấu đầy kiên cường, mạnh mẽ, lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí đồng hạng 5 lên đồng hạng 2 để bước vào trận play-off tranh huy chương bạc/đồng. Anh Minh ghi 6 birdie và mắc 2 bogey, đánh -4 gậy trong vòng 3 để kết thúc với tổng điểm -9. Sau 6 tiếng thi đấu và 5 hố play-off, Anh Minh đã tiếc nuối để vuột mất huy chương bạc vào tay Malcolm Ting Siong Hung và kết thúc với thành tích huy chương đồng.

Sau thành tích đáng tự hào của đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 32, Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam Lê Kiên Thành đã gửi thư chúc mừng tới các thành viên đội tuyển. Bên cạnh đó, Hiệp hội Golf Việt Nam cũng công bố khen thưởng cho hai vận động viên Lê Khánh Hưng và Nguyễn Anh Minh cùng tập thể ban huấn luyện đội tuyển golf Việt Nam.

Cụ thể, Hiệp hội Golf Việt Nam tặng bằng khen và 50 triệu đồng tiền mặt cho vận động viên Lê Khánh Hưng; bằng khen và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng cho vận động viên Nguyễn Anh Minh. Ngoài ra, ban huấn luyện đội tuyển golf Việt Nam cũng sẽ được nhận bằng khen và phần thưởng trị giá 30 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đoạt huy chương vàng SEA Games 32, golfer 15 tuổi Lê Khánh Hưng nhận thưởng "nóng" 50 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO