ĐKVĐ World Cup thắng đậm trên 'ruộng khoai tây'

30/03/2011 06:52

Mặt sân xấu tại Litva đã không thể ngăn bước tiến của Tây Ban Nha trong trận đấu tối thứ tư ở vòng loại Euro 2012.

ĐKVĐ World Cup thắng đậm trên 'ruộng khoai tây'

Mặt sân xấu tại Litva đã không thể ngăn bước tiến của Tây Ban Nha trong trận đấu tối thứ tư ở vòng loại Euro 2012.

Tiền vệ Xabi Alonso (áo đỏ) tranh bóng với một cầu thủ chủ nhà.

Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân đối phương, nơi có điều kiện thi đấu xấu đến mức giới truyền thông phải gọi là “ruộng khoai tây”.

Hai cầu thủ Xavi và Juan Mata đã góp công lớn trong chiến thắng của đội đương kim vô địch Euro và World Cup. Xavi ghi bàn mở tỷ số ở phút 20 trong lần khoác áo đội tuyển thứ 101. Hậu vệ Marius Stankevicius gỡ hòa cho Litva ở đầu hiệp hai nhưng cầu thủ dự bị Mata nhanh chóng lập lại ưu thế cho Tây Ban Nha, khiến Tadas Kijanskas đá phản lưới nhà, đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 khi trận đấu chỉ còn 6 phút.

Với thành công tại Litva, Tây Ban Nha đã toàn thắng 5 trận từ đầu vòng loại Euro 2012. Họ tiếp tục dẫn đâug bảng I, hơn đội xếp thứ hai CH Czech 6 điểm.

Mặt sân xấu thường gây khó khăn cho đội tuyển có lối chơi thiên về bóng sệt như Tây Ban Nha, nhưng điều kiện thi đấu trong trận tối qua chỉ giảm phần nào sức mạnh của thày trò HLV Vicente Del Bosque.

Tây Ban Nha đã nhập cuộc khá nhanh, trong đó tiền đạo David Villa là cầu thủ năng nổ nhất. Phút 12, Villa có cơ hội ghi bàn thắng thứ 47 cho đội tuyển bằng cú sút từ cự ly khoảng 20 m nhưng thủ môn Zydrunas Karcemarskas đã phản xạ tốt. Chưa thể phá kỷ lục của chính mình nhưng tiền đạo 29 tuổi thực hiện khá thành công vai trò hỗ trợ đồng đội. Phút 20, Villa tạo cơ hội cho Xavi mở tỷ số từ cự ly khoảng 25 m.

Lẽ ra Javi Martinez phải nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha ở phút 27, nhưng cú sút của tiền vệ này quá gần thủ môn Karcemarskas.

Đội chủ nhà cũng có một số tình huống nguy hiểm trong hiệp một nhưng tất cả đều không thành công. Darvydas Sernas tung cú sút chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 30, còn pha dứt điểm của Mindaugas Panka tìm đúng đôi tay của Casillas.

HLV Del Bosque đã quyết định thay Villa bằng tiền vệ David Silva tám phút sau giờ nghỉ. Trong khi sự thay đổi này chưa cải thiện thế công thì Tây Ban Nha đã phải chịu bàn thua. Phút 56, Stankevicius bất ngờ sút từ cự ly khoảng 30 m đánh bại Casillas.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu bừng tỉnh. Alonso suýt ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 bằng một cú sút phạt trực tiếp. Tuy nhiên phải chờ đến khi Mata vào sân ở phút 66 thì thế công của đội đương kim vô địch mới trở nên sáng sủa.

Mata đã cho thấy hiệu quả chỉ 4 phút sau khi vào sân, đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào vòng cấm. Dưới sức ép của tiền đạo Fernando Llorente, hậu vệ Kijanskas đã đá phản lưới nhà. Tỷ số là 2-1 cho Tây Ban Nha.

Phút 74, Semberas may mắn phá được cú đá phạt của Alonso, nhưng Litva không thể duy trì dù chỉ là tỷ số thua cách biệt một bàn. Phút 84, Xavi tạo cơ hội cho Mata dứt điểm từ cự ly 11 m, ấn định chiến thắng 3-1 cho Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu:

Litva: Karcemarskas; Stankevicius, Skerla, Zaliukas, Kijasnskas; Edgaras Cesnauskis, Semberas, Panka, Mikoliunas (Radavicius, 70'); Danilevicius (Galkevicius, 85'), Sernas (Labukas, 74').

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Iraola, Piqué (Ramos, 89'), Albiol, Arbeloa; Xabi Alonso, Javi Martínez, Xavi, Cazorla (Mata, 66'), Villa (Silva, 54'), Fernando Llorente.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ĐKVĐ World Cup thắng đậm trên 'ruộng khoai tây'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO