Djokovic trở lại Bắc Kinh, Murray bảo vệ danh hiệu ở Tokyo

TRƯỜNG MINH/DNSGCT| 08/10/2012 03:43

Một tuần lễ sau các cô gái, đến lượt các tay vợt nam tranh tài trên sân Ariake Colosseum có mái che di động ở thủ đô Tokyo.

Djokovic trở lại Bắc Kinh, Murray bảo vệ danh hiệu ở Tokyo

Giải ATP 500 này (tổng tiền thưởng 1.280.565 USD) có mặt đương kim vô địch Andy Murray. Trong khi đó, Bắc Kinh tổ chức cùng lúc hai giải nam và nữ với số tiền thưởng cao gần gấp đôi.

Đọc E-paper

Murray gặp các thành viên nhóm nhạc pop A-peace của Hàn Quốc trước buổi tập trên sân ở giải Tokyo

Sau chức vô địch US Open, Murray đang “lên giá” vùn vụt tại tất cả các sự kiện ngoài sân đấu mà anh xuất hiện, từ gặp gỡ người hâm mộ quê nhà đến giới thiệu sản phẩm…

Thời gian nghỉ ngơi tích cực hơn hai tuần lễ giúp Murray hồi sức trong giai đoạn mà hầu hết các tay vợt đều mệt mỏi về thể lực lẫn tinh thần. Cũng cần nhớ rằng Murray rất thu hút ở châu Á khi anh thi đấu thành công các giải tại đây.

Năm ngoái, anh thắng ngược Rafael Nadal tại Tokyo, trong đó ván quyết định thắng đến 6-0 (3-6, 6-2, 6-0), và cùng với người anh Jamie Murray đoạt luôn cả giải đôi. Còn tại Thượng Hải, Murray đã đăng quang liên tiếp hai năm 2010 (thắng Roger Federer) và 2011 (thắng David Ferrer) đều trong hai ván, chưa kể danh hiệu tại Bangkok năm 2011.

Tại Tokyo, Tomas Berdych, Janko Tipsarevic và Milos Raonic là những ứng viên xếp sau Murray. Với Berdych, sân Ariake Colosseum không phải xa lạ vì anh từng đăng quang năm 2008.

Phong độ tốt tại bán kết Davis Cup vừa rồi chính là cơ sở để Berdych tăng hy vọng tại Tokyo, sau khi anh quyết định không đến Bắc Kinh để bảo vệ danh hiệu (thắng Marin Cilic 3-6, 6-4, 6-1 trong trận chung kết 2011).

Nhìn chung, bảng đấu ở Tokyo có trình độ rất tương đồng nên hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn. Cả tám tay vợt hạt giống đều thuộc Top 20, trong đó có cả Juan Monaco – vô địch Kuala Lumpur Chủ nhật vừa rồi (thắng Benneteau 7-5, 4-6, 6-3), Nicolas Almagro và cả tay vợt chủ nhà Kei Nishikori vừa vào bán kết ở Malaysia.

Sau khi vắt kiệt sức ở chiến dịch US Open 2011 (và đã đoạt danh hiệu tại đây), năm ngoái Novak Djokovic đã quyết định không đến Bắc Kinh, giải mà anh đã đăng quang hai năm liền 2009-2010. Lần trở lại này của Djokovic trong bối cảnh hoàn toàn khác: đặt mục tiêu đoạt giải để lấy lại vị trí số 1 thế giới vào cuối năm.

“Đó là tham vọng khả dĩ. Tôi cố gắng tập trung vào từng giải”, anh phát biểu bên lề trận đấu biểu diễn gặp Almagro tại Đài Loan. Đối thủ của Djokovic ở chung kết, theo lý thuyết, là người thắng trong cặp David Ferrer – Jo Wilfried Tsonga.

Sau trận thua Julien Benneteau ở bán kết giải Kuala Lumpur tuần rồi, Ferrer đang khựng lại trong cuộc chạy đua giành vé đến London cuối năm. Hạt giống số 4 Marin Cilic, á quân giải 2011, và số 5 Richard Gasquet ở cùng nhánh với Djokovic.

Với các tay vợt nữ, giải Bắc Kinh giúp xác định thêm các gương mặt đoạt vé dự giải Masters cuối năm tại Istanbul (từ 23 đến 28/10) sau Victoria Azarenka, Serena Williams, Maria Sharapova và Agnieszka Radwanska.

Vào giờ chót, giải vắng mặt Serena (bị cúm) và cả cô chị Venus (đau lưng) nên cơ hội chia đều cho các ứng viên còn lại. Đương kim vô địch giải này là Radwanska.

Cũng cần nhắc lại Azarenka, Sharapova và cả Li Na chưa từng đăng quang tại Bắc Kinh. Tay vợt chủ nhà Li Na chỉ vào đến bán kết giải 2010 và đã vượt qua vòng một bằng trận thắng Francesca Schiavone 6-2, 6-3.

Một số bất ngờ đã xảy ra khi các tay vợt hạt giống rơi rụng như Sarra Errani, Maria Kirilenko, Roberta Vinci và Lucie Safarova. Lần thứ hai trong vòng bốn năm Stosur tái hợp với Lisa Raydmond ở nội dung đôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Djokovic trở lại Bắc Kinh, Murray bảo vệ danh hiệu ở Tokyo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO