Djokovic tìm lại cảm hứng từ một chuyến đi

ĐĂNG KHOA| 24/09/2018 07:00

Một chuyến đi kéo dài 5 ngày tại Pháp đã giúp Novak Djokovic (Nole) tìm lại cảm hứng cho sự nghiệp quần vợt, để rồi sau đó anh vô địch cả hai giải Grand Slam cuối cùng của năm 2018.

Djokovic tìm lại cảm hứng từ một chuyến đi

Djokovic vô địch US Open thuyết phục để cân bằng thành tích với Pete Sampras - Ảnh: Getty Images

Djokovic có bước hồi sinh ngoạn mục khi đánh bại Rafael Nadal sau 5 set để vô địch Wimbledon 2018. Sau đó, anh tiếp tục vượt qua Martin del Potro để có lần thứ ba đăng quang US Open. Anh cân bằng kỷ lục đoạt 14 danh hiệu Grand Slam của Pete Sampras và chỉ còn kém thành tích của cặp Roger Federer (20) và Nadal (17). Tay vợt người Serbia này cũng trở thành người đầu tiên hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu ở hệ thống giải Masters 1000.

Việc hoàn tất sự nghiệp Grand Slam khi đăng quang ở Roland Garros 2016 đã đánh dấu sự đi xuống về phong độ và động lực của tay vợt Djokovic khi anh liên tục để thua ở các giải đấu lớn, và có vẻ cơ thể không còn tuân theo ý muốn. Không hài lòng, Nole liên tục thay huấn luyện viên, nhưng đi kèm theo sự bất ổn ấy là những chấn thương. Tất cả khiến anh không còn là nỗi khiếp sợ của Federer, Nadal hay thậm chí những tay vợt đẳng cấp thấp hơn.

Sau ca phẫu thuật hồi tháng 2, Djokovic thi đấu 11 trận ở hệ thống ATP và có đến 6 trận thua. Tại tứ kết Roland Garros 2018, anh dừng bước trước Marco Cecchinato. Đó là một kết quả thất vọng, nhưng cũng là khởi đầu cho sự hồi sinh của Nole. "Tôi cảm thấy bản thân đã rất gần với mức độ như mong muốn" - Djokovic nhớ lại.

Trước giải này, tay vợt người Serbia đã đoàn tụ với HLV Marian Vajda. Kết thúc giải đấu tại Pháp, Nole cùng cô vợ có kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày ở vùng núi hẻo lánh tại Provence - nơi đã tạo nên vô số cảm hứng cho danh họa Paul Cezanne. "Chúng tôi ngồi xuống, nhìn vào thế giới xung quanh, hít thở không khí mới. Tôi nghĩ về quần vợt, về mọi cảm xúc mà nó mang đến. Đó là những điều tích cực. Tôi cảm thấy tôi tìm được động lực mới cho môn thể thao này" - Djokovic chia sẻ.

Nole đã tìm lại được chính mình theo cách ít ai dám nghĩ tới. Sự trở lại của anh sẽ làm cho quần vợt nam thế giới trở nên sống động hơn, dù không có nhiều mới mẻ. Kể từ năm 2005, bộ tứ Federer, Nadal, Djokovic và Murray đã đoạt tổng cộng 50/55 Grand Slam. Kỷ nguyên thống trị của họ hứa hẹn sẽ còn kéo dài.

Với Nole, phong độ tuyệt vời suốt 2 tháng qua hứa hẹn giúp chiếm lại ngôi số 1 thế giới vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Djokovic tìm lại cảm hứng từ một chuyến đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO