Để thành công như Ronaldo...

THÁI BẢO| 31/10/2017 06:08

Tuần trước, Cristiano Ronaldo khiến cổ động viên thích thú khi đăng tải đoạn video trên trang cá nhân, tuyên bố đứa con thứ tư của anh sẽ có tên Alana Martina - một "cái tên đẹp" như lời cầu thủ này.

Để thành công như Ronaldo...

Tuần trước, Cristiano Ronaldo khiến cổ động viên thích thú khi đăng tải đoạn video trên trang cá nhân, tuyên bố đứa con thứ tư của anh sẽ có tên Alana Martina - một "cái tên đẹp" như lời cầu thủ này. 

Đọc E-paper

Trong khi thành tích ghi bàn của Ronaldo ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha đang sa sút thê thảm, tiền đạo của Real Madrid lại có vẻ vừa bước sang bước ngoặt mới.

Đoạn video trên là minh chứng cho thấy anh thực sự đang hạnh phúc hơn bao giờ, vì chỉ trước đó mấy ngày, Ronaldo đã nhận giải "The Best" của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm. Đây là lần thứ năm Ronaldo được vinh danh, tức là anh đã chính thức sánh ngang Lionel Messi kể cả về mặt thành tích số lần giỏi nhất thế giới.

Đây sẽ là lần tỏa sáng cuối cùng của một ngôi sao trước khi vụt tắt? Chưa ai biết được. Ở tuổi 32, Ronaldo trông vẫn tráng kiện, nhưng bước chạy dĩ nhiên không thanh thoát như suốt hơn 10 năm qua - khi khởi đầu sự nghiệp như một mẫu cầu thủ chạy cánh có kỹ thuật rườm rà và tốc độ siêu hạng. Song, nếu Ronaldo thực sự kéo dài sự nghiệp đỉnh cao thêm vài năm nữa để vượt qua Messi, đó cũng chẳng phải điều gì bất ngờ.

Cả thế giới bóng đá, trừ cổ động viên của anh, tìm cách chứng minh rằng Ronaldo sắp hết thời. Nhưng cứ mỗi năm trôi qua họ chỉ có thể... khen. Tuần trước, trang Goal.com một lần nữa phải làm điều đó.

Gianluca Vialli, tiền đạo danh tiếng một thời của bóng đá Ý tiết lộ rằng ông rất ngưỡng mộ Ronaldo, và đánh giá rất cao khả năng hòa nhập với trận đấu của cầu thủ người Bồ Đào Nha này. Cựu ngôi sao Juventus và Chelsea nói: "Tôi nghĩ rằng cách anh ta chơi bóng chính xác là những gì anh ta đã chơi trước đó, nhưng vị trí xuất phát lại hơi khác nhau. Trong đầu anh ấy là một suy nghĩ thống nhất".

Năm 18 tuổi, Ronaldo đã cập bến Manchester United với chiếc áo số 7 trên lưng, đá cánh. Nhưng dưới sự đào tạo của Sir Alex Ferguson, Ronaldo đá tự do hơn, gần vùng cấm hơn, rồi vụt sáng thành một cỗ máy săn bàn siêu hạng. Ngoài khả năng thích nghi, điều quan trọng nhất trong thành công của Ronaldo là tập luyện, là thái độ với trái bóng.

Vialli nói thêm: "Thật khó đoán liệu cơ thể bạn mai này sẽ ra sao, nhưng tôi tin rằng Cristiano là nhân vật chuyên nghiệp tuyệt vời. Anh ấy chăm sóc bản thân rất tốt, hoàn toàn có chủ ý. Anh ta nghĩ về bóng đá 24/7".

Theo Vialli, đá trên sân là quan trọng nhưng lối sống và suy nghĩ ngoài sân cũng quan trọng không kém. Đối với Ronaldo, đó là sự háo hức không hề hao mòn theo năm tháng đối với bóng đá, và một niềm khao khát để trở thành người giỏi nhất.

>>Cech lão luyện, nhưng Ronaldo mới là người thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để thành công như Ronaldo...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO