Đè bẹp Tottenham, MU tạm soán ngôi đầu của Chelsea

25/04/2010 05:25

Sự tỏa sáng của Nani cùng cú đúp từ chấm 11m của đội trưởng Ryan Giggs đã giúp MU đè bẹp Tottenham 3-1 tại Old Trafford tối nay.

Đè bẹp Tottenham, MU tạm soán ngôi đầu của Chelsea

Sự tỏa sáng của Nani cùng cú đúp từ chấm 11m của đội trưởng Ryan Giggs đã giúp MU đè bẹp Tottenham 3-1 tại Old Trafford tối nay. Chiến thắng đồng nghĩa “Quỷ đỏ” tạm thời hơn Chelsea 2 điểm để soán ngôi đầu bảng Premier League...

Sau hiệp một diễn ra khá tẻ nhạt cũng như không có bàn thắng nào được ghi, hiệp hai đã diễn ra vô cùng sôi động với thế trận áp đảo thuộc về đội chủ nhà. Những nỗ lực phòng ngự của Tottenham đã chịu khuất phục ở phút 58 khi Benoit phạm lỗi với Evra trong vòng cấm rồi Giggs dễ dàng mở tỷ số trên chấm 11m. 

MU tạm thời vượt qua Chelsea để chiếm ngôi đầu

Lợi thế dẫn bàn mong manh của đội chủ nhà tồn tại đến phút 70. Từ quả đá phạt góc của Bale, trung vệ Ledley King bật cao hơn tất cả để đánh đầu uy lực đưa bóng vào góc xa khung thành trong sự bất lực của Van Der Sar. 

Không chịu chia điểm trên sân nhà, HLV Ferguson quyết định tăng cường sức mạnh tấn công, tung tiền đạo “thần tài” Macheda vào sân thay hậu vệ Rafael. Sự điều chỉnh này phát huy hiệu quả tức thì ở phút 81. Đường chọc khe tinh tế của tài năng trẻ người Italia đã tạo điều kiện để Nani băng xuống lốp bóng kỹ thuật qua đầu Gomes. 

Kết cục của trận đấu được định đoạt ở phút 86 với bàn thắng thứ ba dành cho MU. Lại là Nani xuất sắc đột phá vòng cấm khiến Palacios buộc phải xô ngã anh từ phía sau. Trọng trách sút penalty vẫn được giao cho Giggs và cựu binh người xứ Wales đã hoàn thành cú đúp của mình. 

Đã 18 năm qua, Spurs không thẳng nổi tại nhà hát những giấc mơ Old Trafford. Thất bại sẽ khiến thầy trò Harry Redknapp đánh mất vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp nếu Man City có thể ca khúc khải hoàn cho chuyến hành quân đến sân Emirates của Arsenal. 

Bỏ túi thêm 3 điểm, MU tạm thời soán ngôi vị số 1 của Chelsea. Đúng như ngài Alex đã tuyên bố trước trận đấu, “Quỷ đỏ” đang thực sự phả hơi nóng lên The Blues trong thời khắc quyết định của mùa giải. 

Niềm vui ngắn ngủi của các cầu thủ Tottenham sau bàn gỡ 1-1

Trên sân nhà, MU thiếu vắng chân sút chủ lực Wayne Rooney, đội trưởng đội tuyển Anh Rio Ferdinand và hậu vệ Gary Neville. Rafael Da Silva được xếp trám vào vị trí của Neville, Jonny Evans được điền vào chỗ trống của Ferdinand, trong khi Berbatov dẫn dắt hàng công của “Quỷ đỏ”. 

Bên kia chiến tuyến, Tottenham chào đón sự trở lại của hai trụ cột là Wilson Palacios và Ledley King. Ngoài ra, Aaron Lennon và Jermaine Jenas cũng đã hoàn toàn hồi phục để có mặt trên băng ghế dự bị. 

Với khí thế hừng hực, đội chủ nhà sớm có tình huống đáng kể đầu tiên ở phút thứ 2. Đoạt được bóng ngay sát vạch 16m50, Scholes liền đẩy xuống đúng tầm di chuyển của Berbatov. Tiền đạo người Bulgari đã khống chế không tốt nên Gomes kịp lao ra cản phá. 

Các bóng áo đỏ liên tiếp triển khai tấn công, đặc biệt thường tận dụng tốc độ của Nani và Valencia ở hai cánh. Trái lại, Tottenham chủ động chơi phòng ngự số đông, đồng thời sử dụng những đường chuyền vượt tuyến cho các đợt phản công. 

Giggs lập cú đúp từ chấm 11m

Mãi phút 29, đội khách mới có được một cơ hội dứt điểm. Pavlyuchenko dùng ngực đỡ bóng rồi tung ra cú sút từ khoảng cách 30m thay vì chuyền sang cho Defoe đang đứng ở vị trí thuận lợi hơn nhiều. Không khó để Van Der Sar bắt gọn. 

Trong 2 phút tiếp theo, MU liên tiếp đặt khung thành đối phương trong tình trạng báo động. Evra đua tốc độ xâm nhập vòng cấm trước khi đẩy bóng ngược lại cho Berbatov băng lên dứt điểm. Cú sút quá nhẹ của tiền đạo người Bulgari đã không thẳng nổi Gomes. 

Sau đó, lại là Berbatov tiếp tục được trao cơ hội khi Nani băng lên ấn tượng bên cánh trái. Lần này, trong tư thế trống trải, cựu tiền đạo của Spurs xoay người sút bóng đúng chân Ledley King. Đến lượt Evra trổ tài dứt điểm. Từ đường kiến tạo của Nani, hậu vệ người Pháp tung ra cú vôlê sấm sét, tiếc rằng bóng bay vọt xà. 

Phút 35, Spurs đưa ra câu trả lời với pha lên bóng thần tốc của Bentley. Anh vượt qua Evra nhưng đã bị Nani lao đến đốn ngã bên ngoài vòng cấm. Bale bước lên thực hiện quả đá phạt từ khoảng cách 20m, bóng bay quá cao so với khung thành đội chủ nhà. 

Đầu hiệp hai, MU tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 50, từ đường chuyền dài của Evra, Berbatov bật cao đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang khung thành. Fletcher băng vào nhưng không chạm được vào bóng, bỏ qua cơ hội rất tốt để khai thông bế tắc. 

Hoàn toàn làm chủ thế trận, bàn thắng cũng đã đến với đội chủ nhà ở phút 58. Berbatov đột phá vòng cấm từ cánh trái rồi đánh gót cho Evra. Pha băng xuống của hậu vệ người Pháp buộc Assou-Ekotto phải xoạc chân phạm lỗi. Trên chấm 11m, Giggs găm bóng chìm vào góc xa bên trái, khiến Gomes dù bay đúng hướng vẫn không thể cứa thua. 

Nani cũng góp công với một pha ghi bàn đẹp mắt

Bị dẫn bàn, HLV Redknapp quyết định đưa Eidur Gudjohnsen và Aaron Lennon vào thay Jermain Defoe và David Bentley, đồng thời yêu cầu các học trò chuyển sang lối đá tấn công. Nhờ đó, Spurs dần tạo được áp lực nhất định lên phần sân đội chủ nhà. 

Phút 70, đội khách có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Ledley King. Từ quả đá phạt góc của Bale, King bật cao hơn Carrick rồi đánh đầu nhằm góc xa bên phải khung thành. Cả Van Der Sar và Rafael đang đứng gần cột dọc chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. 

Không bên nào chấp nhận tỷ số hòa. HLV Redknapp tiếp tục tung “sếu vườn” Peter Crouch vào thay Pavlyuchenko nhằm tận dụng những pha không chiến, còn HLV Ferguson thì đưa tiền đạo trẻ Macheda vào thay hậu vệ Rafael. Sự điều chỉnh của ngài Alex tỏ ra cao tay hơn. Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên ở phút 81, Macheda đã có đường chọc khe khôn ngoan để Nani bằng xuống lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Gomes. 

Mải mê dâng cao đội hình, Tottenham dính đòn phản công ở phút 86. Nani một lần nữa được nhắc đến khi đua tốc độ đánh thẳng trung lộ. Anh vượt qua Dawson rồi thâm nhập vòng cấm, buộc Palacios phải phạm lỗi từ phía sau. Lần thứ hai đối mặt Gomes, Giggs găm bóng chìm vào góc xa bên phải ấn định chiến thắng 3-1 cho MU. 

Đội hình thi đấu:

Man United: Van Der Sar - Rafael (Macheda 80’), Evans, Vidic, Evra (O’shea 67’) - Fletcher, Scholes, Giggs - Valencia (Carrick 60’), Berbatov, Nani.

Tottenham: Gomes - Assou-Ekotto, Dawson, King, Bale - Huddlestone, Palacios, Bentley (Lennon 66’), Modric - Pavlyuchenko (P.Crouch 78’), Defoe (Gudjonsen 55’).

Ngoại hạng Anh 2009-2010
TTĐộiTrậnH/SĐiểm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đè bẹp Tottenham, MU tạm soán ngôi đầu của Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO