“Cơn bão Jerzy” quét qua Bercy

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 12/11/2012 03:57

Tôi đến đây để dự vòng đấu loại, và bất ngờ lại vào đến chung kết… Tôi chẳng biết mình đã làm được điều đó như thế nào”, Jerzy Janowicz.

“Cơn bão Jerzy” quét qua Bercy

“Tôi đến đây để dự vòng đấu loại, và bất ngờ lại vào đến chung kết… Tôi chẳng biết mình đã làm được điều đó như thế nào”, Jerzy Janowicz, tay vợt xếp hạng 69 thế giới, không ngớt tự hỏi trong niềm hạnh phúc đến rơi nước mắt.

Đọc E-paper

Nhưng các bại tướng của anh thì biết rõ, như Murray chẳng hạn. “Jerzy di chuyển rất tốt và có lối chơi rất khó đoán so với hầu hết các tay vợt chơi ở cuối sân vì anh ta thường xuyên tìm cách cắt bóng bỏ nhỏ, thậm chí trong cả trường hợp ghi điểm dễ hơn bằng cú đánh khác. Anh ta đánh bóng mạnh rất chuồi và nhờ đó ghi nhiều điểm”, Murray nhận xét.

Janowizc bị chặn đứng bởi “chú lùn” Ferrer trong trận chung kết giải Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp

Tay vợt 22 tuổi cao 2m03 này đúng là cỗ máy giao bóng. Trong trận thắng Murray ở vòng ba, Janowicz thực hiện 22 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và ghi đến 83% điểm thắng từ cú giao bóng đầu tiên.

Tuy nhiên, “cơn bão Jerzy” vào giờ chót bị giảm cường độ nên không gây “thiệt hại” như mong muốn. Thua David Ferrer 4-6, 3-6 trong trận chung kết vì bị đối phương áp dụng chiến thuật liên tục nhồi bóng về phía trái tay, Janowicz chỉ thực hiện 11 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, với tốc độ giao bóng trung bình hơn 220km/g, ghi 23 điểm thắng so với 14 của Ferrer, nhưng tự phạm lỗi đến 43 lần.

“Tôi giao bóng rất mạnh và nhanh. Tại một giải challenger, tôi từng giao bóng đạt vận tốc 251km/g, nhưng với loại bóng khác”, Janowizc nói.

Trong năm 2013, tay vợt người Ba Lan sẽ được chú ý nhiều hơn sau cú sốc vừa gây ra tại Paris. Và lúc đó Janowizc cũng không phải quá lo chuyện kiếm tiền như bấy lâu nay, hoặc phải nhờ đến sự hỗ trợ của cha mẹ khi họ đã bán cửa hàng và một căn hộ để giúp anh đeo đuổi quần vợt. Số tiền thưởng 234.865 euro hẳn sẽ “gọi” thêm tiền từ các nhà tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Cơn bão Jerzy” quét qua Bercy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO