Có một "cuộc đấu" khác ở Olympic

K.L| 24/08/2016 01:42

Khán giả truyền hình có đang xem một Olympic chân thực như nó đang diễn ra không?

Có một

Khán giả truyền hình có đang xem một Olympic chân thực như nó đang diễn ra không? Đó là câu hỏi được đặt ra khi dường như mỗi trận đấu, chân dung các ngôi sao, ý nghĩa của từng chiến thắng, thất bại được nhào nặn thông qua bàn tay đạo diễn của các hãng truyền thông Mỹ.

Đọc E-paper

Những chương trình tường thuật Olympic được thêm thắt kịch tính khi nhà đài cố gắng khắc họa từng lát cắt một cách có chủ ý thay vì đưa tin một cách đầy đủ, khách quan. "Các chi tiết không phải hoàn toàn dối trá, nhưng chúng cũng không hoàn toàn là sự thật. Và đó là vấn đề”, tờ Huffington Post bình luận.

Cuộc chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Nga đã khiến vụ bê bối về doping của các vận động viên Nga được đưa tin "rất đậm". Đồng thời, sau mỗi chiến thắng của người Nga luôn là một lời nhắc nhở về doping từ bình luận viên nước Mỹ. "Đó là cách truyền thông Mỹ cố chứng tỏ ai đó dơ bẩn, còn mình thì trong sạch" - Huffington Post viết.

Truyền thông cũng tước đi những nỗ lực trong sáng của Michael Phelps khi cho rằng anh cố chiến thắng một vận động viên Nam Phi chỉ để "dạy dỗ” anh này vì đã dám kênh kiệu, thách thức kình ngư.

Tuy nhiên, Olympic Rio 2016 vẫn là một đấu trường công bằng và sản sinh ra kỳ tích, nơi những vận động viên vô danh trở thành nhà vô địch thế giới, như cách Wayde van Niekerk của Nam Phi phá vỡ kỷ lục 17 năm trên đường đua 400m, trở thành người đầu tiên trên thế giới đoạt huy chương vàng từ làn chạy số 8 - làn chạy không dành cho hạt giống.

Với thực tế đó, Thế vận hội 2016 không đáng bị truyền thông khắc họa một cách "xấu xí”, đầy mâu thuẫn và vụ lợi.

>"Kình ngư" Michael Phelps kiếm tiền giỏi như thế nào?

>Môn bơi lội hưởng lợi ích từ Michael Phelps

>Usain Bolt: Dựng cơ nghiệp bằng tốc độ, vui vẻ và tử tế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Có một "cuộc đấu" khác ở Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO