CLB futsal Thái Sơn Nam vươn lên cấp độ thế giới

MINH PHƯƠNG| 10/01/2019 07:00

Vào những ngày đầu năm mới 2019, futsal Việt Nam đã đón nhận tin vui khi được UMBRO Futsal Awards trao 3 giải thưởng.

CLB futsal Thái Sơn Nam vươn lên cấp độ thế giới

Bắt đầu hoạt động từ năm 2000, năm nay là lần thứ 19 UMBRO Futsal Awards vinh danh những tên tuổi lớn của futsal thế giới.

Với số điểm 269, huấn luyện viên Miguel Rodrigo của đội tuyển futsal Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam xếp thứ 4 trong danh sách 10 HLV xuất sắc nhất. Thủ môn Hồ Văn Ý thuộc Thái Sơn Nam nằm trong top 10 thủ môn xuất sắc nhất năm. Với vị trí thứ 8, CLB Thái Sơn Nam nằm trong danh sách 10 đội bóng mạnh nhất thế giới.

Nhìn vào giải thưởng, hầu hết đều có sự hiện diện của Thái Sơn Nam. Đội tuyển futsal Việt Nam cũng được xây dựng trên bộ khung của Thái Sơn Nam. Năm 2018, Thái Sơn Nam đã gặt hái được nhiều thành công khi mang về cú đúp vô địch giải quốc gia. Cùng với đó, ở sân chơi châu lục, đội bóng này đã giành ngôi Á quân Giải Futsal Châu Á. Thái Sơn Nam đã vượt qua nhiều đội bóng mạnh như Nagoya Ocean (Nhật Bản), Bank of Beirut (Lebanon) và chỉ chịu thua đội bóng của Iran tại chung kết.

Hiện nay, Thái Sơn Nam là CLB futsal giàu thành tích bậc nhất tại Việt Nam. Để đạt đến thành công ngày hôm nay, Thái Sơn Nam đã trải qua chặng đường rất dài với 10 năm xây dựng.

Với vị trí thứ 8, CLB Thái Sơn Nam nằm trong danh sách 10 đội bóng mạnh nhất thế giới. Thành tích của CLB này gắn liền với doanh nhân Trần Anh Tú, nhà sáng lập Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam với ngành kinh doanh chính là phân phối thiết bị điện.

Được dẫn dắt bởi bầu Tú - một người có niềm đam mê bóng đá bất tận, Thái Sơn Nam liên tục thành công tại các giải đấu: 6 lần vô địch quốc gia và 4 lần vô địch giải cấp câu lạc bộ TP.HCM, 4 lần vô địch giải các đội mạnh TP.HCM mở rộng - cúp LS (những 2007, 2009, 2012, 2013).

Thái Sơn Nam có sức bật mạnh như vậy là do bầu Tú đã mạnh tay chi tiền mời các huấn luyện viên nước ngoài, giúp đội bóng có nền tảng tư duy chiến thuật, thể lực và kỹ thuật ở cấp độ thế giới.

Tuy nhiên, tầm nhìn của ông không nằm ở các giải đấu quốc gia hay Đông Nam Á mà muốn vươn lên cấp độ châu Á và thế giới. Ông đã bỏ nguồn lực tài chính không nhỏ để mời các chuyên gia ở các  nền bóng đá mạnh trên thế giới đến Thái Sơn Nam. Cùng một lúc Câu lạc bộ sở hữu ông Sergio Gargelli (người Ý) chuyên gia về thể lực và ông Adrian (người Tây Ban Nha) phụ trách khâu đào tạo đội trẻ làm nòng cốt cho đội ngũ kế cận. Bầu Tú còn mời chiến lược gia người Tây Ban Nha Bruno Garcia Formoso làm huấn luyện viên trưởng.

Sự đầu tư mạnh và đúng hướng đã mang lại hiệu quả ngay lập tức. Thái Sơn Nam đã giành huy chương đồng Giải Futsal vô địch các câu lạc bộ Châu Á 2015, trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam giành huy chương ở một giải châu lục. Và Thái Sơn Nam cũng là nòng cốt của đội tuyển futsal Việt Nam đứng thứ 4 châu Á 2016 và vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2016.

Có thể thấy, thành tích nổi bật của Thái Sơn Nam và cấp độ đội tuyển futsal quốc gia có phần đóng góp không nhỏ của bầu Tú. Ông là doanh nhân Trần Anh Tú, là nhà sáng lập Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam với ngành kinh doanh chính là phân phối thiết bị điện.

"Tôi là người làm kinh doanh nên đầu tư cái gì cũng phải tính toán sao cho phù hợp và đúng hướng. Cách làm của tôi là cứ âm thầm, bền bỉ, khả năng đến đâu làm đến đó, khi có kết quả thì mọi người sẽ nhìn nhận, chú ý", ông Tú chia sẻ.
Với rất nhiều thành công, nên vào ngày 3/12/2018, ông Trần Anh Tú - ủy viên thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhiệm kỳ 2017 - 2020. Ông cũng đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CLB futsal Thái Sơn Nam vươn lên cấp độ thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO