Chung vui cùng đội tuyển nữ VN!

Nguồn VTC| 17/12/2009 09:22

Không lời nào diễn tả được niềm vui, sự hạnh phúc của thầy trò HLV Trần Vân Phát sau khi vượt qua nữ Thái Lan để giành lại HCV SEA Games.

Chung vui cùng đội tuyển nữ VN!

Không lời nào diễn tả được niềm vui, sự hạnh phúc của thầy trò HLV Trần Vân Phát sau khi vượt qua nữ Thái Lan để giành lại HCV SEA Games.

Chia sẻ cùng báo chí về cú đá phạt rất quan trọng này, Kim Hồng cho biết: "Khi biết mình được giao trọng trách thực hiện cú sút đầu tiên cho ĐT, Hồng hơi bị áp lực một chút. Nhưng nếu không là mình thì sẽ là đồng đội, và Hồng biết vì sao HLV lại đặt lên vai mình nhiệm vụ này. Và thế là trong thâm tâm tự mách bảo phải bình tĩnh để thực hiện thành công" - Kim Hồng nói trong niềm vui sướng vô bờ. 

Khi đội trưởng Suphaphon Kaeobaen của Thái Lan sút bóng vọt xà Kiều Trinh, trên đường tiến đến chấm 11, Hồng càng thấy phải quyết tâm hơn, bởi nếu ghi bàn, Hồng vừa tạo ra lợi thế cho ĐTVN, vừa tạo đà tâm lý tự tin cho đồng đội thực hiện những cú sút tiếp theo. Khi sút bóng, Hồng đã rất bình tĩnh sao cho cú đá của mình thật quyết đoán và Hồng thắng được thủ môn Thongkaloung" - Kim Hồng nói trong sự hồi hộp, tưởng như cú sút của chị vừa trôi qua mũi giầy vậy.

Ngay sau cú dứt điểm thành công của Kim Hồng, đến lượt Văn Thị Thanh rồi Kim Tiến nối đà bằng hai pha kết thúc chuẩn xác cho ĐT nữ Việt Nam. Trong khi đó, cú ra chân không thành của Suphaphon Kaeobaen bên phía đội bạn vô tình là một áp lực đè nén lên những người thực hiện phía sau. Thế là số Junpen Seesraum không thắng nổi thủ thành Kiều Trinh, còn Nisa Romyen thì sút bóng ra ngoài và chấp nhận thất bại trước nữ Việt Nam 0-3 từ chấm 11m.

Không chỉ là người thực hiện thành công cú sút phạt 11m đầu tiên cho nữ Việt Nam, tiền vệ của TP.HCM còn chơi đầy cố gắng bên hành lang cánh phải của ĐT. Cô là một trong những chốt chặng quan trọng để khoá chặt tiền vệ Srimanee của đội bạn trong phòng ngự và hỗ trợ đắc lực cho Kim Chi trong tấn công. Mặc dù có tầm vóc thấp nhưng cũng giống như người chơi ở cánh đối diện, Văn Thị Thanh, Kim Hồng luôn thi đấu khôn khéo, tốc độ và có những cú tạt bóng chuẩn xác cho đồng đội. Cô cũng là một trong những cầu thủ của nữ Việt Nam có khả năng bật nhảy và chọn điểm rơi rất tốt nhất khi không chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung vui cùng đội tuyển nữ VN!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO