Chiến thắng vẫn thuộc về người Đức

06/07/2016 09:16

Nike vẫn chưa thể qua mặt đối thủ adidas trên sân bóng, bởi thương hiệu này được sở hữu những đặc quyền tại các giải đấu lớn nhất hành tinh như Wolrd Cup, EURO.

Chiến thắng vẫn thuộc về người Đức

Dù chỉ mới xuất hiện từ năm 1990, Nike nhanh chóng trở thành tập đoàn đồ thể thao lớn nhất thế giới ở mọi lĩnh vực, trừ bóng đá. Nhà sản xuất Mỹ vẫn chưa thể qua mặt đối thủ adidas trên sân bóng, bởi thương hiệu này được sở hữu những đặc quyền tại các giải đấu lớn nhất hành tinh như Wolrd Cup, EURO.

Nếu doanh thu của adidas từ mảng bóng đá là 2 tỷ euro (2,7 tỷ USD) trong năm 2014 thì con số này ở Nike là 1,9 tỷ USD. Nike chỉ có thể buộc Brazil, Pháp, Bồ Đào Nha, Mỹ, Hà Lan, Hàn Quốc, Australia và Croatia sẽ phải dùng bóng của mình trong các trận giao hữu trước kỳ World Cup 2014, còn quả bóng adidas mới là quả bóng chính thức từ World Cup 1970 tại Mexico.

Link bài viết

Quả bóng được sử dụng tại vòng chung kết EURO 2016 có tên là “Beau Jeu”, nghĩa là trận đấu đẹp, cũng do adidas sản xuất trong 18 tháng. Có được lợi thế gần như “bất khả xâm phạm này” là bởi adidas có mối quan hệ chặt chẽ với FIFA, là một trong sáu đối tác lớn nhất của World Cup, cùng với các tập đoàn đa quốc gia khác như Budweiser, Coke và Visa.

Các quan chức FIFA cho rằng, với “thâm niên” làm việc cùng nhau, nhà sản xuất đồ thể thao của Đức sẽ hiểu bóng đá hơn Nike của người Mỹ, vốn được cho rằng có thể cung cấp trang phục bóng rổ tốt nhất thế giới. 

Mới đây, adidas đã ký thoả thuận nguyên tắc với FIFA về việc kéo dài thời gian hợp tác thêm 60 năm nữa.Trong khi đó, Nike mạnh mẽ tuyên bố họ sẽ giành lấy thị trường trang phục bóng đá, chiếm khoảng 5% thị trường đồ thể thao. Dù “trận cầu” giữa Nike và adidas ngày càng quyết liệt hơn nhưng trong bóng đá, chiến thắng vẫn đang thuộc về người Đức. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chiến thắng vẫn thuộc về người Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO