Chelsea và Arsenal cùng vui, Liverpool phải chia điểm

11/11/2010 00:52

Tối qua cả hai ông lớn thành London đều giành chiến thắng nhẹ nhàng, như một cách để "rửa mặt" sau khi cùng thất bại ở lượt đấu trước. Trong khi đó Liverpool chỉ có được kết quả hòa trên sân của Wigan.

Chelsea và Arsenal cùng vui, Liverpool phải chia điểm

Tối qua cả hai ông lớn thành London đều giành chiến thắng nhẹ nhàng, như một cách để "rửa mặt" sau khi cùng thất bại ở lượt đấu trước. Trong khi đó Liverpool chỉ có được kết quả hòa trên sân của Wigan.

Essien (xanh) trải qua hai cảm xúc trái chiều tối qua.

Trên sân nhà Chelsea đánh bại Fulham với tỷ số 1-0. Michael Essien ghi bàn duy nhất. Tuy nhiên niềm vui của anh hẳn không được trọn vẹn do phải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai.

Cuối tuần trước Chelsea đã phải nhận thất bại nặng nề 0-2 trên sân của Liverpool. Trận tiếp Fulham tối qua được xem như một cơ hội trong tầm tay để Chelsea nhanh chóng lấy lại thể diện, và họ không mấy khó khăn để thành công. Trên sân nhà, Chelsea vốn có phong độ rất cao - đã thắng 15 trong 16 trận Ngoại hạng Anh gần đây. Dưới thời Carlo Ancelotti, họ cũng chưa từng thua hai trận liên tiếp.

Chelsea không khởi đầu ồn ào như lệ thường, thậm chí chỉ có một pha dứt điểm đáng chú ý của John Obi Mikel, nhưng đủ để Fulham nhận thấy rõ tình thế của một đội cửa dưới. Và chỉ cần một khoảnh khắc lơi lỏng của đối phương, Chelsea đã có bàn mở tỷ số ở phút 30. Từ cánh trái Salomon Kalou tạt bóng vào trong cho Essien dũng mãnh lao vào đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm (xem clip).

Sau bàn thắng Chelsea thi đấu bùng nổ, và khoảng cách hoàn toàn có thể được nới rộng hơn lên nếu như Didier Drogba, Florent Malouda, Mikel hay Essien tận dụng tốt hơn các cơ hội. Ở chiều ngược lại, Fulham chỉ biết dùng những cú sút xa để mong chọc thủng hàng thủ của Chelsea, nhưng Clint Dempsey rồi Zoltan Gera đều không đánh bại được Petr Cech.

Chút muộn phiền hiếm hoi của Chelsea là do họ tự gây ra ở phút bù giờ thứ tư hiệp hai, khi Essien phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng kiểu năm ăn năm thua không cần thiết với Dempsey.

Kết quả tối qua giúp Chelsea xây chắc lại ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn MU - đội chỉ có được trận hòa 0-0 trên sân của Man City.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Bosingwa (Ferreira 88), Terry, Essien, Mikel, Malouda (Ramires 77), Zhirkov, Drogba, Kalou (Sturridge 85).
Bàn thắng: Essien 30

Hôm qua Chamark là người hùng đối với Arsenal.

Fulham: Schwarzer, Kelly, Hangeland, Hughes, Briggs (Gera 79), Murphy, Duff, Etuhu (Johnson 61), Dempsey, Davies, Dembele.

Tối qua Arsenal cũng giành được chiến thắng 2-0 trên sân của Wolverhampton để xoa dịu nỗi lòng sau trận thua Newcastle cuối tuần trước.

Đây là một trận đấu thú vị của Marouane Chamakh. Anh ghi bàn mở tỷ số ngay phút đầu tiên, sau một cú đánh đầu từ đường chuyền vào của Alex Song. Cũng chính Chamakh sau đó khép lại chiến thắng 2-0 cho Arsenal bằng pha ghi bàn từ một đợt phản công - đúng vào phút bù giờ cuối cùng hiệp hai (xem clip).

Giành chiến thắng nhưng lối chơi của Arsenal chưa hoàn toàn thuyết phục. Nhiều thời điểm trong hiệp hai họ thậm chỉ để Wolves ép sân.

Tuy nhiên đội khách dẫu sao cũng tạo được nhiều tình huống ngon ăn hơn trước khung thành. Andrey Arshavin và Cesc Fabregas hai lần có cơ hội, nhưng không đánh bại được thủ thành Marcus Hahnemann. Arshavin sau đó còn một lần kết thúc trúng chân cột dọc. Tình huống tốt nhất của đội chủ nhà là cú dứt điểm của Richard Stearman trong cấm địa bị Tomas Rosicky phá ra trước vạch vôi.

Tối qua Fernando Torres lại ghi bàn, nhưng Liverpool chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân của Wigan. Kết quả này chấp nhận được, thậm chí có phần may mắn cho Liverpool. Bởi Wigan mới là đội thi đấu tích cực hơn trong phần lớn thời gian.

Có được tinh thần phấn chấn sau trận thắng Chelsea 2-0 tuần trước, Liverpool nhập trận hồ hởi và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 7. Steven Gerrard kiến tạo để Torres lập công (xem clip). Nhưng Liverpool đã không phát huy được lợi thế mà thi đấu chập chờn, để đối phương nắm quyền kiểm soát và có bàn gỡ xứng đáng ở phút 52 nhờ công Hugo Rodallega.

Mỗi đội sau đó đều có cơ hội nhưng không ai thành công. Gerrard một lần dứt điểm trúng cột, trong khi Mohamed Diame và N'Zogbia lần lượt buộc Pepe Reina phải trổ tài ở cuối trận.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TTĐộiTrậnH/SĐiểm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chelsea và Arsenal cùng vui, Liverpool phải chia điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO