Chelsea ngược dòng hạ Man City

13/12/2011 04:26

Man City đã phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay sau khi để thua ngược 1-2 trước kình địch Chelsea trong trận quyết đấu trên sân Stamford Bridge vào rạng sáng 13/12.

Chelsea ngược dòng hạ Man City

Man City đã phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay sau khi để thua ngược 1-2 trước kình địch Chelsea trong trận quyết đấu trên sân Stamford Bridge vào rạng sáng 13/12.

Một trận thư hùng nảy lửa, đúng với kỳ vọng của người hâm mộ. Ở trận đấu này, Chelsea khởi đầu không tốt và đã để cho Man City vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2.

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau bàn mở tỉ số của Balotelli - Ảnh: Getty

Từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Aguero khéo léo dùng kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của các cầu thủ áo xanh rồi thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Balotelli. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng lừa qua cả thủ thành Petr Cech, mở tỉ số cho Man City.

Bàn thua sớm đã khiến các cầu thủ Chelsea choáng váng. Vì thế, dù đẩy cao đội hình nhưng khi tinh thần còn hoang mang, Chelsea đã không thể hiện được gì trước một Man City chơi chặt chẽ và kỷ luật.

Không những vậy, sự lúng túng của hàng phòng ngự còn khiến các CĐV Chelsea nhiều lần phải thót tim. Phút 11, xuất phát từ pha phá bóng hỏng của Cole, Man City tổ chức phản công nhanh và Aguero có cơ hội xâm nhập vòng 16,50m. Đáng tiếc sau pha ngoặt bóng tinh tế loại bỏ Cole, pha dứt điểm vào góc hẹp của chân sút người Argentina lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Pha đệm bóng gỡ hòa 1-1 của Meireles - Ảnh: Getty

Bốn phút sau, sóng lại nổi lên trước khung thành Chelsea sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Balotelli và Silva. Nhưng thay vì dứt điểm ngay, Silva lại quyết định đi bóng, tạo cơ hội cho Bosingwa ập vào. Silva sau đó té ngã nhưng không có penalty cho Man City dù pha quay chậm lại cho thấy Bosingwa phạm lỗi với tiền vệ người Tây Ban Nha.

Sau tình huống hút chết này, Chelsea thi đấu khởi sắc hơn và dần giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 20, Chelsea có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Man City, đáng tiếc pha dứt điểm từ góc hẹp của Drogba đã không thắng được thủ thành Joe Hart.

Với thế lấn lướt, Chelsea chẳng phải chờ đợi lâu để có được bàn gỡ. Phút 34, từ pha lên bóng bên cánh phải, Sturridge cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua sự truy cản của Clichy rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Meireles băng lên đệm bóng tung lưới thủ thành Joe Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Bàn gỡ đã tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ Chelsea giúp họ thi đấu mỗi lúc một hay hơn. Phút 47, Sturridge có cơ hội đưa Chelsea vượt lên sau pha đá phạt bên cánh phải của Mata. Đáng tiếc pha dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà.

Chiếc thẻ đỏ của Clichy chính là bước ngoặc của trận đấu - Ảnh: Getty

Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, hàng phòng ngự Man City đã không còn giữ được bình tĩnh. Phút 58, Clichy đẩy các đồng đội vào thế khó bằng pha phạm lỗi với Ramires, nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Kể từ phút này, bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Man City. Trước sức ép của đối thủ, HLV Mancini đã đưa Kolo Toure (thay Aguero) vào sân để tăng cường hàng thủ nhưng điều đó cũng không giúp được nhiều cho Man City, bởi Chelsea vẫn đang ép sân hoàn toàn.

Phút 82, từ đường xẻ bóng của Lampard, Sturridge ngoặt bóng loại bỏ Clichy rồi thực hiện pha dứt điểm vào góc xa. Bóng chạm tay Lescott đem về cho Chelsea một quả penalty. Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội đưa Chelsea vượt lên bằng một pha dứt điểm quyết đoán vào thẳng chính diện nâng tỉ số lên 2-1.

Không muốn rời sân tay trắng, HLV Mancini tung Dzeko vào sân (thay Lescott) nhưng sự thay đổi này cũng không giúp họ có được bàn gỡ khi thế trận vẫn nằm trong tay đội chủ nhà. 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Niềm vui của Lampard sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea - Ảnh: Getty

Đây là trận thua đầu tiên của Man City ở mùa giải năm nay và đội đã khiến họ phải ôm hận là một Chelsea đang thi đấu phập phù. Thua trận này, Man City vẫn giữ được ngôi đầu nhưng họ không còn giữ được thế độc tôn trong cuộc đua tranh ngôi vô địch khi cách biệt giữa họ với đội xếp thứ hai M.U giờ chỉ còn 2 điểm.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Chelsea đã qua mặt Arsenal (29 điểm) và Tottenham để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (bằng điểm với Tottenham nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại). Ngoài ra, chiến thắng này đã đưa Chelsea trở lại với cuộc đua tranh ngôi vô địch, điều tưởng như đã nằm ngoài tầm với của thầy trò HLV Villas-Boas sau chuỗi phong độ thất thường thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chelsea ngược dòng hạ Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO