Châu Á vào giải

MINH TRƯỜNG/DNSGCT| 29/09/2012 05:01

Sau US Open và vòng loại Davis Cup, đến lượt châu Á là điểm hẹn của các tay vợt nam và nữ. Dù vắng mặt các tay vợt nam hàng đầu, nhưng Bangkok và Kualar Lumpur vẫn có các gương mặt đủ làm nóng sân.

Châu Á vào giải

Sau US Open và vòng loại Davis Cup, đến lượt châu Á là điểm hẹn của các tay vợt nam và nữ. Dù vắng mặt các tay vợt nam hàng đầu, nhưng Bangkok và Kualar Lumpur vẫn có các gương mặt đủ làm nóng sân.

Đọc E-paper

Janko Tipsarevic chọn Bangkok sau khi đăng quang ở Kuala Lumpur 2011

Năm ngoái, Janko Tipsarevic đoạt chức vô địch ở thủ đô Malaysia khi đánh bại cựu á quân Australian Open 2006 Marcos Baghdatis 6-4, 7-5 trong trận chung kết. Lần này, tay vợt số 2 của Serbia quyết định chuyển sang Bangkok và trở thành hạt giống số 1 khi giải vắng các tay vợt thuộc Top 5.

Hạt giống số 2 Richard Gasquet và số 3 Milos Raonic sẽ tranh vé vào chung kết, nhưng bất ngờ có thể đến từ Jeremy Chardy, tay vợt Pháp thi đấu lên tay tại hệ thống giải Bắc Mỹ vừa qua cùng hai ngôi sao đang lên Bernard Tomic và Grigor Dimitrov. Quần vợt Pháp chiếm số đông tại thủ đô Thái Lan khi còn có mặt Gilles Simon (hạt giống số 4) và Gael Monfils.

Tại Kualar Lumpur, người hùng Davis Cup của Tây Ban Nha, David Ferrer, là ứng viên hàng đầu. Chỉ cần nỗ lực thêm là tay vợt hạng 5 thế giới này sẽ đoạt vé dự chung kết giải ATP tại London vào tháng 11, sau Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray.

Hiện Ferrer xếp hạng năm trong cuộc chạy đua. Tại Kuala Lumpur, ở vòng ba Ferrer sẽ phải dè chừng Feliciano Lopez, tay vợt đồng hương vừa đấu biểu diễn tại TP. Hồ Chí Minh và rất lợi hại trên mặt sân cứng trong nhà nhờ lối chơi giao bóng lên lưới.

Ở bán kết, trên lý thuyết rào cản của Ferrer là Alexandr Dolgopolov, tay vợt người Ukraina có lối chơi rất ngẫu hứng. Ở nhánh dưới, Kei Nishikori (hạt giống số 3) cũng rất muốn đi xa hơn trận bán kết năm ngoái (thua Tipsarevic 4-6, 3-6).

Tay vợt người Nhật đang trở thành tâm điểm chú ý sau khi tuyên bố vẫn quyết định tham dự giải Thượng Hải Masters 1000 trong tháng 10, bất chấp căng thẳng chủ quyền đảo giữa Tokyo và Bắc Kinh.

“Tôi không muốn dính quá sâu vào chuyện này vì công việc của tôi là thi đấu và chơi tốt trên sân. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng hy vọng sẽ không có trục trặc gì”, anh nói.

Cùng nhánh với Nishikori là hạt giống số 2 Juan Monaco.

Ở Tokyo, tất cả các tay vợt nữ hàng đầu, trừ Serena Williams, đều có mặt. Với bốn danh hiệu tại thủ đô nước Nhật, Maria Sharapova cảm thấy nơi đây như sân nhà của mình.

Để đoạt danh hiệu thứ năm, cô sẽ phải nỗ lực rất nhiều trước Victoria Azarenka, hai lần vào bán kết trong năm 2010 (thua Agnieszka Radwanska) và 2011 (thua Caroline Wozniacki) cùng đương kim vô địch Radswanka và Petra Kvitova.

Nhưng cũng phải tính đến Marion Bartoli và Sara Errani, hai tay vợt đang hăm hở tích lũy điểm dự giải Masters cuối năm nay tại Istanbul, cùng hạt giống số 8 Li Na khi cô và hai đồng hương Zheng Jie và Peng Shuai quyết định dự giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Châu Á vào giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO