Calisto tin U23 Việt Nam có thể vô địch SEA Games

Nguồn VnExpress| 05/09/2009 07:34

Trong ngày đầu tập trung chiều 4/9, HLV Calisto nói rằng muốn và tin U23 Việt Nam có thể vô địch SEA Games 25 tại Lào.

Calisto tin U23 Việt Nam có thể vô địch SEA Games

Không biết nhiều thông tin về đối thủ, không có những cầu thủ chất lượng như kỳ SEA Games trước, nhưng trong ngày đầu tập trung chiều 4/9, HLV Calisto nói rằng muốn và tin U23 Việt Nam có thể vô địch SEA Games 25 tại Lào.

Việt Nam chưa một lần vô địch bóng đá nam SEA Games, thành tích tốt nhất tại đấu trường này chỉ là vị trí á quân. Ở kỳ SEA Games gần nhất (2007), U23 Việt Nam thậm chí còn là nỗi thất vọng của thể thao Việt Nam. Trên đất Thái Lan hồi đó, đội bóng của HLV Riedl phải rất vất vả mới vào bán kết và thua U23 Myanmar trên chấm phạt đền. Trận thua này đã đặt dấu chấm hết cho nhà cầm quân người Áo trên cương vị HLV tuyển Việt Nam. Ở trận tranh giải ba diễn ra sau đó, dù được HLV có tiếng mát tay là Mai Đức Chung dẫn dắt, Việt Nam thậm chí còn thua Singapore 5 bàn không gỡ.

So sánh về lực lượng, Calisto cho rằng, U23 của ông không có được những cầu thủ giỏi như hai năm trước. Ông còn thừa nhận không biết U23 Thái Lan, U23 Singapore – hai đối thủ được xem là ứng viên cho chức vô địch - chuẩn bị ra sao. Vì thế, rất khó để nói cơ hội của U23 Việt Nam ở SEA Games cuối năm nay là bao nhiêu phần trăm. Dù vậy, ông vẫn tỏ ra hết sức tự tin: “Tôi không thể nói chúng ta có bao nhiêu phần trăm vô địch. Tôi chỉ có thể nói, tôi muốn giành HC vàng và tôi tin U23 Việt Nam đủ khả năng làm được điều này. Tôi đã thấy vài lời phàn nàn rằng các cầu thủ của tôi ít kinh nghiệm hoặc ghi được quá ít bàn thắng ở V-League, hạng Nhất. Tôi không để ý đến điều này bởi kinh nghiệm không phụ thuộc vào tuổi tác cầu thủ. Kinh nghiệm phải được hiểu là cầu thủ biết mình có hạn chế, phải cải thiện để nâng cao trình độ của mình. Còn chuyện ghi được ít bàn thắng ư? Ở độ tuổi U23, bạn không thể nhìn vào những con số để đánh giá. Phải nhìn vào tiềm năng của họ. Các cầu thủ của tôi rất tiềm năng, tôi đặt trọn niềm tin vào họ”.

HLV Calisto luôn tin vào cầu thủ. Ảnh: Hoàng Hà.

Calisto sẽ có tổng cộng 3 tháng để chuẩn bị cho SEA Games 25. Theo ông, quãng thời gian này là ít. “Ba tháng chắc chắn là không đủ. Những chúng ta không có chọn lựa khác, không thể dừng V-League hay hạng Nhất để chuẩn bị cho U23 được. Khó khăn này cũng tương tự như việc tôi không có những cầu thủ chất lượng bằng SEA Games trước. Cách duy nhất để vượt qua nó là làm việc và làm việc”.

Calisto cũng tiết lộ sẽ xây dựng đội tuyển U23 dựa trên những cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Việt Nam như Thành Lương, Trọng Hoàng hay Thanh Bình. “Chắc chắn đó sẽ là những cầu thủ nòng cốt bởi tôi tin rằng, một cầu thủ chơi cho đội tuyển quốc gia thì đương nhiên sẽ chơi tốt ở đội U23. Chưa thể biết đội U23 của tôi sẽ chơi theo chiến thuật nào. Không thể ép họ vào một sơ đồ nào đó. Phải xem khả năng của họ thế nào và đó là công việc trong thời gian đầu của tôi”.

Chiều 4/9, U23 Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội với 32 cầu thủ. Tiền vệ Đức Thiện của Bình Dương đã phải rút lui vì chấn thương trong khi tiền đạo Đình Tùng của Thanh Hóa xin phép tập trung muộn vì bận đá vòng loại U21 quốc gia. HLV Calisto chỉ định tiền vệ Thành Lương của Hà Nội ACB làm đội trưởng, tiền đạo Thanh Bình của Hoàng Anh Gia Lai làm đội phó tạm thời của U23 Việt Nam. Sau khi tập trung đông đủ, ổn định, các cầu thủ sẽ trực tiếp bầu ra thủ quân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Calisto tin U23 Việt Nam có thể vô địch SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO