“Búp bê” Sharapova lại tan mộng vô địch Miami

04/04/2011 09:33

Nữ hoàng quần vợt người Nga vẫn chưa có duyên với chức vô địch tại Miami khi cô để thua Victoria Azarenka 1-6, 4-6 trong trận chung kết hôm qua. Đây là lần thứ 3 Sharapova “gục ngã” trước cửa thiên đàng tại giải Sony Ericsson Open.

“Búp bê” Sharapova lại tan mộng vô địch Miami

Nữ hoàng quần vợt người Nga vẫn chưa có duyên với chức vô địch tại Miami khi cô để thua Victoria Azarenka 1-6, 4-6 trong trận chung kết hôm 2/4. Đây là lần thứ 3 Sharapova “gục ngã” trước cửa thiên đàng tại giải Sony Ericsson Open.

Azarenka lần thứ 2 đăng quang tại Miami

Sharapova tỏ ra lép vế hơn hẳn so với đối thủ người Belarus bên kia lưới. Azarenka, nhà vô địch giải này năm 2009, hoàn toàn áp đảo trong set đầu tiên khi nhanh chóng giành chiến thắng cách biệt 6-1. 

Không những giao bóng kém hiệu quả, Sharapova còn mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng (tổng cộng 43 lỗi trong cả trận) tạo điều kiện cho Azarenka luôn có thế trận dễ dàng. Khoảnh khắc ấn tượng duy nhất trong trận chung kết của Masha là khi cô nỗ lực giành break để rút ngắn tỷ số xuống 4-5 ở set hai. 

Tuy nhiên, “búp bê Nga” một lần nữa lại tự “vứt bỏ” cơ hội của chính mình khi cô để Arazenka giành break ở game ngay sau đó, ấn định chiến thắng 6-4. Như vậy, Sharapova tiếp tục không có duyên với Sony Ericsson Open khi thất bại cả 3 trận chung kết tại Miami. 

Dù thất bại nhưng Sharapova, hiện đang đứng 13 thế giới, nhiều khả năng sẽ lọt vào Top 10 trong bảng xếp hạng mới nhất của WTA từ tuần tới. Kể từ sau chức vô địch tại Strasbourg hồi tháng 5 năm ngoái, Masha vẫn chưa giành được danh hiệu nào và đã để thua trong cả 4 trận chung kết mà cô góp mặt. 

“Rõ ràng là tôi rất thất vọng khi lại thất bại ở trận chung kết giải này. Tuy nhiên, phải thừa nhận Azarenka đã thi đấu rất tốt ngày hôm nay cũng như trong suốt giải đấu và xứng đáng với chức vô địch”, Sharapova nói.

Trong khi Sharapova vẫn chưa có duyên tại Miami sau 3 lần thất bại ở chung kết

Với Azarenka, chiến tích này giúp tay vợt Belarus sẽ vươn lên vị trí thứ 6 thế giới, thứ hạng cao nhất của cô trong sự nghiệp. Đây cũng là danh hiệu thứ 6 của Azarenka và là một trong hai chức vô địch tại Miami của cô gái 21 tuổi này. 

Năm 2009, Azarenka đã gây bất ngờ khi vượt qua ứng cử viên Serena Williams để đăng quang lần đầu tiên. Ở giải năm nay, cô cũng đã xuất sắc bỏ lại đằng sau những tên tuổi lớn như Kim Clijsters (số 2 thế giới) và Zvonareva (số 3 thế giới) trên đường tiến vào trận chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Búp bê” Sharapova lại tan mộng vô địch Miami
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO