Bóng đá Việt nên học thành công của Thái Lan

PHƯƠNG CHI| 17/06/2015 01:25

Cho dù đã giành huy chương đồng ở SEA Games 28, song khó có thể coi đây là một thành công của đội tuyển bóng đá nam bởi đội quân của huấn luyện viên Toshiya Miura đủ lực để lọt vào trận chung kết

Bóng đá Việt nên học thành công của Thái Lan

Cho dù đã giành huy chương đồng ở SEA Games 28, song khó có thể coi đây là một thành công của đội tuyển bóng đá nam bởi đội quân của huấn luyện viên Toshiya Miura đủ lực để lọt vào trận chung kết.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, có thể coi thất bại trước Myanmar là một điều... cần thiết cho bóng đá Việt Nam, cho dù U23 Việt Nam đã chơi trên chân đối thủ.

Trên thực tế, theo nhận định của giới chuyên môn, nếu có lọt vào chung kết thì chúng ta cũng khó lòng quật đổ được Thái Lan, như điều đã từng thể hiện ở vòng bảng (thua 1-3).

Cả các chuyên gia trong nước lẫn quốc tế đều cho rằng người Thái đang chứng tỏ vị thế vượt trội hơn hẳn các đối thủ trong khu vực, và họ xứng đáng ngồi ở mâm trên cùng các đội tuyển mạnh của châu Á, thay vì luẩn quẩn đua tranh ở vùng trũng.

Thế nên, thất bại đáng tiếc trước Myanmar chính là dịp để chúng ta nhìn lại mình, để xem thực sự bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu để đặt cho mình những mục tiêu thiết thực.

Mà ai cũng thấy rõ, chúng ta còn thua kém nhiều so với người Thái, mà cũng không hơn các đối thủ còn lại bao nhiêu.

Với vị trí đó, liệu có nên tiếp tục lúc nào cũng chỉ biết đau đáu về chiếc huy chương vàng SEA Games, hay mạnh dạn hướng đến những sân chơi lớn hơn.

Thật ra, người Thái chính là một ví dụ điển hình để chúng ta noi theo. Vài năm trước, người ta từng chứng kiến làn sóng các cầu thủ Thái sang Việt Nam chơi bóng.

Nhưng giờ đây, họ hài lòng ở lại giải trong nước, hoặc nếu có ra nước ngoài thì đặt chân hẳn đến những giải đấu hàng đầu như La Liga (Teerasil Dangda có nửa năm chơi cho Almeria mùa vừa qua).

Giải vô địch Thái Lan đang được xếp vào nhóm có chất lượng tốt ở châu Á, mà bằng chứng là việc họ thu hút được nhiều cầu thủ có chất lượng cũng như chơi rất hay ở Champions League châu Á.

Mà ai cũng rõ, sức khỏe của một nền bóng đá phụ thuộc rất nhiều vào giải vô địch quốc gia. Trong khi đó, V-League tiêu điều thế nào thì ai cũng biết.

Một khi câu trả lời đã rõ, liệu chúng ta có tìm ra đúng liều thuốc bổ để vực dậy cả nền bóng đá?

>Bóng đá Việt khi nào mới đá "sạch"?

>Bóng đá Việt lựa chọn SEA Games hay World Cup?

>SEA Games 28: Cần nhiều hơn Viên, Phước

>Bóng đá Việt Nam:Thu nhập cao, chất lượng thấp!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá Việt nên học thành công của Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO