Bóng đá Anh: Ole Gunnar Solskjaer - kẻ dự bị "vĩ đại"

THIÊN THẢO| 17/01/2019 06:38

Cái tên Ole Gunnar Solskjaer lần nữa được giới bóng đá nhắc đến như là một hiện tượng, là cầu thủ dự bị được tung vào sân vào những phút cuối nhưng lại tạo ra sự đột biến đầy bất ngờ.

Bóng đá Anh: Ole Gunnar Solskjaer - kẻ dự bị

Manchester United (MU) đã không sai lầm khi đưa Ole Gunnar Solskjaer tạm quyền nắm đội bóng sau khi sa thải HLV Jose Mourinho. Đội bóng MU chưa thua trận nào sau 6 trận do Solskjaer dẫn dắt. Điều thú vị là Solskjaer vốn là trợ lý của Mourinho trước đây. Và cái tên Solskjaer cũng không quá xa lạ vì từng chơi cho MU với vai trò tiền đạo.

Link bài viết

Thế nhưng dù là huấn luyện viên hay cầu thủ, Solskjaer chỉ được tung ra cứu MU vào những phút cuối.

Ngày 26/5/1999, MU và Bayern Munich gặp nhau trong trận chung kết Champions League trên sân vận động Nou Camp (Barcelona, Tây ban Nha). Đến phút thứ 90, Bayern Munich vẫn dẫn trước MU 1 - 0.

Người Đức gần như đã chạm tay vào cúp vô địch khi chỉ còn vài phút đá bù giờ. Được tung vào sân vào phút 80, Solskjaer vẫn miệt mài tham gia vào các đợt tấn công của MU. Ngay khi trọng tài biên báo trận đấu được bù 3 phút, Teddy Sheringham sút tung lưới Bayern Munich đưa trận về vạch xuất phát.

Trong khi người Đức chưa hết bàng hoàng, vào phút bù giờ thứ 3, từ một pha phạt góc của David Beckham, Solskjaer Solskjaer đã ghi bàn thắng quyết định giúp MU giành chức vô địch.

Dưới thời của ông Alex Ferguson, Solskjaer chơi ở vị trí tiền đạo trong 11 mùa bóng, với 366 lần ra sân và ghi được 126 bàn thắng. Sở hữu bề ngoài thư sinh nên Solskjaer còn được mệnh danh là "sát thủ có khuôn mặt baby".

Chỉ mới chứng minh qua 6 trận đấu nhưng Solskjaer đã gây ấn tượng mạnh cho các cổ động viên ở vai trò huấn luyện viên tạm thời cho MU. Ông lại lần nữa nỗ lực qua từng trận đấu, nhưng Solskjaer đã tạo ra được sự đoàn kết của đội bóng, và tận dụng được sức mạnh của tài năng Paul Pogba. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá Anh: Ole Gunnar Solskjaer - kẻ dự bị "vĩ đại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO