Bao giờ đến Hewitt?

P.V| 06/09/2012 08:48

Mỹ Mở rộng 2012 có thể được coi là giải đấu của những cuộc chia tay.

Bao giờ đến Hewitt?

Mỹ Mở rộng 2012 có thể được coi là giải đấu của những cuộc chia tay. Trước Roddick thì Kim Clijsters cũng đã tuyên bố từ giã sự nghiệp sau khi chịu thất thủ trước Laura Robson ở vòng 2 nội dung đơn, trước khi bị loại nốt ở nội dung đôi nữ và đôi nam nữ.

Nhưng khác với Roddick, Clijsters dừng cuộc chơi với tâm thế khác hẳn, bởi cô đã có trong tay tới 4 chức vô địch Grand Slam, gồm 3 chức vô địch Mỹ Mở rộng. Năm 2007, khi lần đầu tạm chia tay quần vợt để dành thời gian lấy chồng, sinh con, tay vợt nữ 29 tuổi người Bỉ mới có một chức vô địch Mỹ Mở rộng 2005.

Nhưng khi trở lại vào giữa năm 2009, Kim lập tức giành tiếp một danh hiệu Mỹ Mở rộng nữa, rồi bảo vệ thành công chức vô địch vào năm sau đó. Tiếp đến, cô còn đoạt thêm chức vô địch Úc Mở rộng 2011 trước khi đi đến quyết định giải nghệ vĩnh viễn vì những chấn thương dai dẳng.

Nhưng dù thế nào thì Kim cũng có thể chia tay quần vợt một cách thanh thản để tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc bên cạnh cầu thủ bóng rổ Brian Lynch và bé Jada.

Nhưng trong lúc cả Clijsters lẫn Roddick đều đã nói lời chia tay thì một tay vợt cùng thời với họ là Lleyton Hewitt vẫn đang cố gắng cày ải, dù sự nghiệp đã chìm sâu từ bao lâu nay. Và điều đáng nói nữa là Hewitt chính là bạn trai cũ của Clijsters.

Hewitt và Clijsters từng được coi là cặp đôi nổi tiếng nhất trong làng thể thao và đã gắn bó với nhau 5 năm liền trước khi chia tay vào tháng 10/2004. Clijsters đã yên bề gia thất, Hewitt cũng có một cuộc sống hạnh phúc bên cô vợ là diễn viên Bec Cartwright và 3 đứa con.

Thế nhưng, từ sau khi chia tay Clijsters thì sự nghiệp của tay vợt người Úc hầu như chỉ có đi xuống chứ không lên hương như bạn gái cũ.

Hiện Hewitt, từng giành chức vô địch Mỹ Mở rộng 2011 đồng thời cũng có thời gian giữ số 1 thế giới, đã tụt xuống thứ 125 thế giới, cũng chủ yếu do chấn thương, khiến anh bỏ lỡ tới 11 giải đấu trong năm 2012.

Trong cả 4 Grand Slam năm nay Hewitt đều chỉ được góp mặt nhờ suất đặc cách. Chính vì thế, lâu nay nhiều người vẫn cứ thắc mắc tại sao tay vợt 31 tuổi này chưa tính đến chuyện nghỉ ngơi.

Sau khi Roddick và Clijsters tuyên bố từ giã sự nghiệp, câu hỏi trên lại được đặt ra với Hewitt. “Hiển nhiên tôi cũng cảm thấy thời gian đã điểm”. “Nhưng tôi vẫn còn cảm thấy có động lực ra sân sau khi bình phục chấn thương. Mỗi người mỗi khác!” Hewitt nói.

Hewitt vừa nói câu này xong thì ngay lập tức đã bị David Ferrer đánh bật khỏi vòng 3 Mỹ Mở rộng. Chẳng hiểu tay vợt người Úc còn cố đến bao giờ nữa khi mà chuyện anh bị loại sớm đã được coi là điều đương nhiên, chẳng còn khiến ai bất ngờ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bao giờ đến Hewitt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO