Andy Murray: Đáng yêu nhưng không đáng xem

THÁI VY| 19/07/2017 06:40

Khiêm tốn, tôn trọng phụ nữ và nỗ lực không ngừng - những gì Andy Murray đạt được là sự yêu mến của mọi người. Nhưng về thành tích thì... anh không thể khiến cổ động viên quần vợt yêu mến mình.

Andy Murray: Đáng yêu nhưng không đáng xem

Khiêm tốn, tôn trọng phụ nữ và nỗ lực không ngừng - những gì Andy Murray đạt được là sự yêu mến của mọi người. Nhưng về thành tích thì... anh không thể khiến cổ động viên quần vợt yêu mến mình. 

Đọc E-paper

Andy Murray đã không thể nối tiếp thành công của mình trên "đất nhà” Wimbledon sau khi bị loại ở vòng tứ kết trước Sam Querrey. Buổi họp báo sau trận đấu ấy mặc dù vậy cũng để lại ấn tượng tốt cho tay vợt người Scotland. Khi một nhà báo nói rằng Querrey là tay vợt người Mỹ đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam kể từ năm 2009, Murray đã "chỉnh" ngay rằng: "Tay vợt nam".

Murray có trí nhớ tốt hơn nhà báo nêu trên, và cũng rất tinh tế với pha chỉnh sửa ngắn gọn ấy. Trên thực tế, cụm từ "tay vợt người Mỹ” không chính xác, mà đúng như Murray nói thì chỉ đúng nếu xét ở giải nam. Tennis không đồng nghĩa là quần vợt nam, và người Mỹ thường xuyên vào bán kết Grand Slam nhiều năm qua còn có Selena Williams của WTA.

Đó là cách Murray bảo vệ phụ nữ, giành lại sự công bằng cho phái đẹp tại môn thể thao mà nữ vận động viên thường bị cho có thu nhập quá thấp so với phái nam. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi cô em nhà Williams sau đó khen Murray hết lời, khẳng định các tay vợt nữ đều yêu mến Murray.

"Tôi không nghĩ có tay vợt nữ nào không ủng hộ Murray tuyệt đối cả. Anh ấy lên tiếng cho các vấn đề phụ nữ và nữ quyền, đặc biệt là trong môn quần vợt. Anh ấy đã làm điều đó một lần nữa. Murray đã hành động rất nhiều cho giải đấu của chúng tôi. Chúng tôi yêu mến Andy Murray", Serena nói với ESPN.

Từ khi còn nấp dưới cái bóng của những Roger Federer, Rafael Nadal hay Novak Djokovic, cho tới lúc lên ngôi số một trong bảng xếp hạng ATP, Murray vẫn là người yêu mến phụ nữ và đấu tranh cho họ. Từ năm 2013, Murray đã tuyên bố anh thường xuyên theo dõi các giải đấu nữ trong hệ thống WTA, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được tranh tài với Selena Williams trên sân đấu.

Tay vợt 30 tuổi trong năm 2014 cũng ít nhất ba lần bảo vệ quyết định thuê một huấn luyện viên... nữ cho mình. Anh khẳng định 100% rằng Amelie Mauresmo là huấn luyện viên tốt, và rằng không có lý do gì để đặt dấu hỏi về việc để phụ nữ giúp sức cho đàn ông trong môn tennis cả. Thậm chí, khi đụng đến vấn đề bất bình đẳng thu nhập nam nữ trong tennis, Murray kêu gọi hãy trả tiền một cách công bằng.

Hồi cuối năm 2016, Murray đã vượt qua Novak Djokovic để giành vị trí số một thế giới. Nhưng từ đầu năm 2017 đến nay, anh chỉ vô địch được một giải, thua 10 trong 35 trận đã đấu. Đáng thất vọng hơn nữa, ở tứ kết Wimbledon, dù dẫn trước Sam Querrey 2-1 nhưng chung cuộc Murray đã để thua 2-3.

Yếu tố thành tích một lần nữa khiến Murray nhiều khả năng phải chấp nhận, anh không thể đạt được đẳng cấp của Nadal, Federer và Djokovic. Hoặc ít nhất, anh không thể khiến cổ động viên quần vợt yêu mến mình như cách họ đã dành tình cảm cho bộ ba nêu trên.

Ngay trước màn chạm trán Querrey, Murray đã trải lòng về điều này khi khẳng định "rất nhiều khán giả theo dõi quần vợt tại nước này không thích xem tôi thi đấu", theo The Telegraph. Tuy nhiên, Murray cũng cho rằng việc ai thích ai không quan trọng, vì đó là một phần tất yếu của bất kỳ môn thể thao nào. Anh lấy ví dụ: "Không phải bất kỳ cổ động viên tennis nào cũng thích Federer. Không thể phủ nhận anh ấy có lượng cổ động viên rất lớn, nhưng nhiều người lại thích Nadal hơn".

"Tôi nghĩ rất quan trọng và sẽ là công bằng hơn cho cuộc chơi nếu có ba hay bốn người chơi - tay vợt nam, tay vợt nữ, tay vợt thuận tay phải, tay vợt cao lớn. Sự đa dạng sẽ làm cho cuộc chơi thú vị hơn nhiều vì suy cho cùng, mỗi người đều có những sở thích khác nhau. Như vợ tôi chẳng hạn, cô ấy thích xem những tay vợt nhỏ con thi đấu hơn", anh nói thêm.

>>Serena Williams: Cần niềm tin và sự kiên nhẫn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Andy Murray: Đáng yêu nhưng không đáng xem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO