11 cầu thủ hay nhất Liga nửa đầu mùa 2011-2012

21/12/2011 00:33

Real và Barca có tổng cộng 9 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa bóng. Phần còn lại thuộc về Valencia và bất ngờ mang tên Levante.

11 cầu thủ hay nhất Liga nửa đầu mùa 2011-2012

Real và Barca có tổng cộng 9 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa bóng. Phần còn lại thuộc về Valencia và bất ngờ mang tên Levante.

Casillas xứng đáng có mặt với phong độ ổn định.

Thủ môn Iker Casillas (CLB Real Madrid): Casillas để lọt lưới nhiều hơn Victor Valdes 7 bàn nhưng phải làm việc nhiều hơn. Khác biệt lớn nhất giữa hai thủ môn người Tây Ban Nha là phong độ trong trận siêu kinh điển hôm 10/12. Trong khi Valdes phạm sai lầm hiếm thấy trong tình huống Real mở tỷ số, Casillas cứu được bàn thua trong pha đối mặt với Lionel Messi. Casillas còn khẳng định tài năng qua cứu thua trong trận thắng Sevilla 6-2 cuối tuần trước. Trong tình huống dứt điểm thoải mái của Manu del Moral, thủ môn 30 tuổi phản xạ nhanh như chớp đẩy bóng khỏi khung thành. Casillas chỉ có 6 trận giữ sạch lưới, để lọt 15 bàn trong 16 trận từ đầu mùa nhưng giới chuyên môn đánh giá ảnh hưởng của anh ở mức cao nhất.

Trung vệ Carles Puyol (Barca):

Hàng thủ Barca thường xuyên bị xáo trộn trong nửa đầu mùa bóng, các tiền vệ Javier Mascherano, Sergio Busquets, thậm chí Thiago Alcantara nhiều lần phải hỗ trợ. Đây là lý do làm nổi bật vai trò của Carles Puyol. Hàng thủ Barca luôn đạt phong độ cao mỗi khi Puyol trở lại. Thất bại duy nhất của Barca - thua Getafe 1-0 diễn ra khi trung vệ thủ quân không thể ra sân. Quan trọng hơn, Puyol là cầu thủ chơi hay nhất trong trận siêu kinh điển hôm 10/12 và giúp Barca giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Bernabeu. Barca chỉ để lọt lưới 8 bàn trong 15 trận đầu mùa và một phần công lớn thuộc về thủ quân.

Trung vệ Sergio Ballesteros (Levante):

Ballesteros góp công rất lớn giúp "chú lùn" Levante gia nhập nhóm dẫn đầu sau 16 trận đầu. Với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm tại Liga, trung vệ 36 tuổi đóng vai trò lá chắn trong các trận thắng quan trọng trước Real Madrid, Villarreal và Sevilla. Theo giới chuyên môn, Ballesteros có điểm mạnh là tốc độ bất chấp tuổi nghề.

Hậu vệ trái Jordi Alba (Valencia):

hậu vệ người Tây Ban Nha đạt phong độ rất ấn tượng trong nửa đầu mùa bóng. Kết quả là anh được gọi vào đội tuyển quốc gia lần đầu tiên và Valencia vươn lên vị trí thứ ba La Liga. Nếu duy trì phong độ cao trong thời gian tới, Alba sẽ có cơ hội chơi tại Euro 2012.

Hậu vệ phải Alvaro Arbeloa (Real Madrid):

nhờ chấn thương của trung vệ Ricardo Carvalho, cựu cầu thủ Liverpool có nhiều cơ hội ra sân trong nửa đầu mùa bóng trong khi Sergio Ramos bị đẩy vào giữa. Arbeloa đạt phong độ rất tốt bên hành lang cánh phải. Ngay cả HLV Jose Mourinho cũng phải lên tiếng khen ngợi.

Tiền vệ phòng ngự Xabi Alonso (Real Madrid):

Alonso có thể không phải là ngôi sao sáng nhất nhưng đối với HLV Mourinho, anh là cầu thủ quan trọng nhất. Với khả năng chuyền dài chính xác của tiền vệ người Tây Ban Nha, Real có thể chuyển ngay từ phòng ngự sang phản công, hoặc chơi ép sân hiệu quả hơn. Rất nhiều bàn thắng bắt nguồn từ những đường chuyền thông minh của Alonso.

Tiền vệ tấn công Xavi (Barca):

Lối chơi tiqui-taca phụ thuộc rất nhiều vào "số 6" và những đường chuyền ngắn chính xác như đặt. Trong 15 trận đầu mùa, Xavi đã ghi được 5 bàn thắng, nhiều hơn hai bàn so với toàn bộ mùa 2009-10 và 2010-11.

Tiền vệ tấn công Cesc Fabregas (Barca):

cựu thủ quân Arsenal đã ghi được 8 bàn trong 12 lần ra sân tại Liga, trong đó có hai bàn rất quan trọng vào lưới Valencia và Real Madrid. HLV Guardiola thường xuyên cho "số 4" đá chính và thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau. Nhưng khả năng tấn công của Fabregas gây nguy hiểm nhiều nhất từ hàng tiền vệ.

Tiền đạo Lionel Messi (Barca):

trong khi Barca thắng thế ở hàng tiền vệ, Real tỏ ra vượt trội ở tuyến trên. Messi là tiền đạo duy nhất của đội đương kim vô địch xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa bóng, với 17 bàn thắng và 7 đường chuyền dọn cỗ. Đóng góp của Messi có ý nghĩa quyết định đối với Barca trong cuộc đua với Real.

Tiền đạo cánh Angel Di Maria (Real Madrid):

Real hiện hơn Barca 3 điểm và một phần lớn công sức thuộc về ngôi sao người Argentina. Tổng cộng Di Maria đã thực hiện thành công 13 đường chuyền dọn cỗ trong 14 lần ra sân. Di Maria còn góp 4 bàn thắng và trở thành sự lựa chọn ưa thích của HLV Mourinho.

Tiền đạo cánh Cristiano Ronaldo (Real Madrid):

sau khi thiết lập kỷ lục 40 bàn tại Liga mùa trước, siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục trình diễn phong độ cao. Trong 16 trận đầu mùa, Ronaldo ghi 20 bàn và thực hiện thành công 5 đường chuyền dọn cỗ. Ronaldo có thể bị chỉ trích trong trận thua Barca nhưng anh vẫn là ngôi sao đáng kể tại Liga cũng như cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới.

* Thủ môn Casillas thắng Messi trong pha đối mặt ở trận El Clasico (xem clip)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
11 cầu thủ hay nhất Liga nửa đầu mùa 2011-2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO