Thụy Điển: Hiệu suất cao nhờ... làm việc ít hơn

PHAN NINH (theo The Guardian)| 11/01/2017 06:33

Nhân viên y tế nhà dưỡng lão Gothenburg (Thụy Điển) được tham gia vào một thử nghiệm kéo giảm số giờ làm việc từ 8 giờ/ngày xuống còn 6 giờ/ngày mà vẫn được trả đầy đủ lương.

Thụy Điển: Hiệu suất cao nhờ... làm việc ít hơn

Nhân viên y tế nhà dưỡng lão Gothenburg (Thụy Điển) được tham gia vào một thử nghiệm kéo dài 2 năm, bắt đầu từ tháng 2/2015, kéo giảm số giờ làm việc từ 8 giờ/ngày xuống còn 6 giờ/ngày mà vẫn được trả đầy đủ lương.

Đọc E-paper

Kết quả cho thấy, để đảm bảo lượng công việc, với 15 nhân viên mới được tuyển dụng trong suốt thời gian thử nghiệm, chi phí tăng thêm 600.000 euro/năm, tương đương 22%. Tuy nhiên, khi được giảm giờ làm, nhân viên cảm thấy khỏe mạnh hơn, tinh thần tốt hơn, giảm 10% số đơn xin nghỉ ốm và sức khỏe được cải thiện hơn 50%.

Các thống kê phân tích còn cho thấy nhân viên cũng dành nhiều thời gian hơn để hoạt động xã hội cùng với bệnh nhân, như tham gia các trò chơi hay đi dạo thay vì chỉ chăm sóc thông thường. Các hoạt động này mang đến lợi ích lớn cho bệnh nhân, đặc biệt là người già bị mất trí nhớ.

Đến nay, độ dài lý tưởng của một ngày làm việc vẫn là chủ đề tranh cãi tại nhiều quốc gia, kể cả Pháp, nơi đã đề nghị quay lại số giờ làm việc tiêu chuẩn 39 giờ/tuần từ 35 giờ/tuần vào những năm 2000.

>8 sự thật thú vị về Thụy Điển

>Bí quyết "làm việc ít, năng suất cao" của người Đức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thụy Điển: Hiệu suất cao nhờ... làm việc ít hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO