Nhà thu nạp chất thải ở Đài Loan

PHAN NINH (theo CNN)| 14/01/2017 06:46

Tòa nhà được trồng 23.000 cây xanh với tham vọng: tiết kiệm năng lượng, hấp thụ carbon và chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Nhà thu nạp chất thải ở Đài Loan

Kiến trúc sư Vincent Callebaut lên kế hoạch xây dựng tại Đài Loan một tòa nhà được trồng 23.000 cây xanh với tham vọng: tiết kiệm năng lượng, hấp thụ carbon và chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Đọc E-paper

Tòa nhà dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 9/2017, với tên gọi "The Retreat of Tao Zhu" - Nơi ẩn dật của Tao Zhu, với kiến trúc xoắn đặc trưng của cấu trúc ADN. Tòa nhà cây xanh này có khả năng hấp thụ 130 triệu tấn CO2/năm, tương đương lượng chất thải của 27 xe ô tô.

Việc tạo ra những tòa nhà xanh như lá phổi của đô thị là việc rất cấp thiết, khi đến năm 2050, 80% dân số sẽ sống tại các thành phố lớn, và cần được sống trong môi trường trong sạch hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống.

"Tôi hy vọng mọi người sẽ nhân rộng cách thức xây dựng khả thi này để giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và hiệu ứng nhà kính, đồng thời có thêm những sáng kiến khác để bảo vệ môi trường", Callebaut nói.

>7 kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực môi trường

>Chất lượng cuộc sống hay thu nhập?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà thu nạp chất thải ở Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO