Liệu pháp hỗ trợ trẻ tự kỷ từ... bóng tennis

BÍCH TRÂM (theo The Huffington Post)| 20/02/2017 06:46

Chiếc ghế có đính những quả bóng tennis là một liệu pháp mới dành cho các trẻ em có nhu cầu đặc biệt, như bị hội chứng down, tự kỷ, rối loạn xử lý cảm giác.

Liệu pháp hỗ trợ trẻ tự kỷ từ... bóng tennis

Amy Maplethorpe - chuyên gia nghiên cứu các loại bệnh có liên quan đến ngôn ngữ nói (speech language) tại Trường Tiểu học Raymond Ellis, bang Illinois, Mỹ đã tìm ra một liệu pháp để giúp đỡ các trẻ em có nhu cầu đặc biệt, như bị hội chứng down, tự kỷ, rối loạn xử lý cảm giác.

Đọc E-paper

Đó là cho trẻ sử dụng một chiếc ghế được đính nhiều quả bóng tennis ở phần bề mặt lẫn tựa lưng. Với kết cấu đặc biệt, chiếc ghế này hỗ trợ điều hòa cảm giác cho các trẻ em gặp khó khăn trong việc xử lý thông tin đến từ chính cơ thể chúng và cả từ thế giới bên ngoài.

Trường Raymond Ellis đã thu được nhiều tín hiệu tích cực từ chiếc ghế đặc biệt này: những học sinh lớn tỏ ra hào hứng khi được sử dụng trước, các học sinh nhỏ hơn cũng đang rất mong đợi được đến lượt mình, một học sinh tự kỷ không thích ngồi nhưng thích chạm tay vào những quả bóng, một học sinh khác thích vừa ngồi trên ghế vừa nghe nhạc…

“Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ ý tưởng này và háo hức chờ đợi kết quả đến từ các trẻ em có nhu cầu đặc biệt khác trên toàn nước Mỹ”, Beth Kiewicz – Hiệu trưởng trường Raymond Ellis cho biết.

>Phòng tập gym không... có máy

>Nhà thu nạp chất thải ở Đài Loan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liệu pháp hỗ trợ trẻ tự kỷ từ... bóng tennis
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO