Thành công của cộng đồng doanh nghiệp không thể thiếu vai trò của báo chí

Tâm An| 16/06/2023 01:48

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tại buổi gặp gỡ các lãnh đạo, phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí do Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) tổ chức vào tối 15/6/2023.

Thành công của cộng đồng doanh nghiệp không thể thiếu vai trò của báo chí

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) Nguyễn Ngọc Hòa

Ông Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thì doanh nghiệp luôn tồn tại nhiều vấn đề cần kiến nghị lên các cơ quan quản lý nhà nước. Báo chí chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền. Báo chí góp phần tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước tới người dân, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, phản biện những chính sách của Nhà nước đối với doanh nghiệp và phản biện những cách làm của chính các doanh nghiệp, vì sự phát triển và lợi ích chung của đất nước.

“Thành công, phát triển của cộng đồng doanh nghiệp không thể thiếu sự đồng hành, hợp tác, chia sẻ của báo chí. Vì thế, chúng tôi muốn gửi sự tri ân sâu sắc tới các lãnh đạo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong các cơ quan báo chí thành phố thời gian qua”, ông Hòa nói. 

Ông Nguyễn Thanh Đảo – Phó Chủ tịch VAA, Chủ tịch HAA chia sẻ tại chương trình

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Phó Chủ tịch VAA, Chủ tịch HAA chia sẻ tại chương trình

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM cho biết, thời gian qua, báo chí đã góp phần giúp truyền tải các hoạt động của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) và HAA đến với đông đảo bạn đọc. Báo chí đã đồng hành, sát sao cùng VAA và HAA trong việc lấy ý kiến về hồ sơ đề nghị luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.

Theo ông Đảo, Luật Quảng cáo đã có hiệu lực được trên 10 năm nhưng TP.HCM vẫn chưa ban hành quy hoạch quảng cáo theo quy định, khiến các doanh nghiệp trong ngành gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự đưa tin của báo chí, các cấp chính quyền thành phố đã thấu hiểu hơn những khó khăn của ngành quảng cáo ngoài trời, giúp doanh nghiệp ngành quảng cáo có điều kiện phát triển.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng biên tập báo Thanh Niên nói về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên nói về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp

Đại diện các cơ quan báo chí, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên chia sẻ về mối quan hệ không thể tách rời giữa giữa báo chí và doanh nghiệp. Theo ông Toàn, những lúc khó khăn là lúc doanh nghiệp cần đến báo chí nhiều nhất. Mối quan hệ giữa áo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh. Mà nếu đã là cộng sinh thì phải đồng hành, chia sẻ để cung phát triển.

Ông Toàn cho rằng, trong thời kỳ hiện nay, mỗi tờ báo phải thích nghi như một doanh nghiệp, có chiến lược kinh doanh riêng, phải xác định khách hàng trung tâm, khách hàng tiềm năng là ai, phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng, thay đổi chính sách bán hàng, nhất là phương thức phát triển nội dung. Mỗi tờ báo phải biết điểm mạnh, điểm yếu của mình, phải thay đổi tư duy, phát triển nội dung trên nền tảng công nghệ, hệ sinh thái thế nào. Mỗi nhà báo cũng phải xác định như thế, kinh doanh không thể tách rời nội dung, nội dung chính là chất lượng sản phẩm, nội dung hay thì bán hàng tốt, và khi rở thành diễn đàn tin cậy thì khách hàng sẽ đến với mình.

-4003-1686890507.jpg

Nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ về tờ báo dành cho doanh nhân, doanh nghiệp

-3176-1686890507.jpg

HAA tri ân đại diện các cơ quan báo chí đã đồng hành thời gian qua

Đại diện cho một cơ quan báo chí có độc giả chính là doanh nghiệp và doanh nhân, nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khẳng định, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trước đây thuộc HUBA, sau khi được giao về chủ quản mới là UBND thành phố thì Tạp chí vẫn luôn là tờ báo kết nối giữa những doanh nhân, doanh nghiệp trên cả nước; đồng thời cũng là một trong những tờ báo có nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị và tập hợp nhiều sáng kiến, hiến kế của bạn đọc, doanh nhân giúp thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.

Nhà báo Trần Hoàng cho rằng sự thành công của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn bên cạnh dựa vào đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân sự lành nghề, còn có sự chung tay không nhỏ của các chuyên gia, các doanh nhân, doanh nghiệp trên cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng, vì thế, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, doanh nhân là không thể tách rời.

Tại chương trình, HAA cũng tri ân những đơn vị báo chí đã đồng hành cùng HAA trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành công của cộng đồng doanh nghiệp không thể thiếu vai trò của báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO