Đào tạo

THADICO tổ chức khóa huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho toàn thể cán bộ công nhân viên

Bích Ngọc 06/08/2024 11:00

Nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), vừa qua, THADICO tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho hơn 1.300 nhân sự là lãnh đạo, quản lý, chuyên viên thuộc THADICO và các Tổng công ty/ Công ty trực thuộc.

The đó, khóa huấn luyện ông Nguyễn Đức Hải - Giảng viên Công ty Kiểm định huấn luyện và Tư vấn giải pháp an toàn (ITCS) giảng dạy. Đây là khóa huấn luyện định kỳ được THADICO tổ chức 2 năm/lần với quy mô lớn trên toàn hệ thống. Cán bộ công nhân viên (CBNV) tham gia sẽ được cấp giấy chứng nhận, thẻ ATVSLĐ nhằm xác nhận trình độ chuyên môn về ATVSLĐ trong quá trình làm việc.

Tại khóa huấn luyện, học viên được phổ biến các kiến thức về chính sách pháp luật ATVSLĐ; quản lý và thực hiện các quy định ATVSLĐ trong doanh nghiệp; các yếu tố nguy hiểm trong công việc, đặc biệt là nguyên tắc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; quản lý rủi ro, đảm bảo an toàn trong xây dựng; kỹ năng sơ cấp cứu khi bị tai nạn lao động. Bên cạnh đó, CBNV còn được thực hành xử lý, ứng phó các trường hợp trong thực tế.

c2.jpg
Ông Nguyễn Đức Hải chi sẻ vè các chính sách, pháp luật về ATVSLĐ cho CBNV

Anh Nguyễn Chí Cường - Phó phòng Quản lý dự án Showroom, Ban Điều hành công trình dự án chia sẻ: “Việc tham gia khóa đào tạo ATVSLĐ giúp tôi có thêm nhiều kiến thức mới trong việc phòng chống các tai nạn lao động, qua đó xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả”.

Là người quản lý, giám sát an toàn tại các công trình, anh Nguyễn Xuân Lộc - Kỹ sư Trưởng, Ban QLVH Trường học Khu III - Công ty Dịch vụ Quản lý Bất động sản Sala cho biết: “Buổi đào tạo giúp tôi cập nhật thêm nhiều kiến thức trong ngành xây dựng, điện, cơ khí...; các tiêu chuẩn, quy chuẩn, pháp luật về ATVSLĐ; phương pháp đánh giá rủi ro và phân tích các yếu tố nguy hiểm. Từ đó, tôi có thể đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lao động và kịp thời sơ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra”.

“Thông qua buổi đào tạo, tôi càng hiểu rõ tầm quan trọng của ATVSLĐ. Đảm bảo an toàn không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân, qua đó góp phần xây dựng môi trường làm việc văn hóa - Thuận tiện”, anh Hoàng Văn Dương - Phó phòng Chiến lược, Ban Chiến lược - Kế hoạch và Quản trị hệ thống cho biết.

Khóa huấn luyện ATVSLĐ dự kiến kéo dài đến tháng 9/2024. Thông qua khóa huấn luyện, CBNV nắm vững các kiến thức về ATVSLĐ, từ đó nâng cao ý thức và tuân thủ nghiêm những quy định, quy chuẩn, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp trong quá trình làm việc.

Nổi bật
Đọc nhiều
THADICO tổ chức khóa huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho toàn thể cán bộ công nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO