Techfest Vietnam 2018 nhận được vốn cam kết 8 triệu USD

MINH KHÔI| 05/12/2018 09:28

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Vietnam 2018), là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức tuần qua đã nhận được  nhiều kết nối đầu tư trong và ngoài nước, với tổng trị giá gần 8 triệu USD.

Techfest Vietnam 2018 nhận được vốn cam kết 8 triệu USD

Qua ba ngày diễn ra sự kiện Techfest Vietnam 2018 (từ 29/11 đến 1/12) tại TP. Đà Nẵng với chủ đề: "Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối toàn cầu" đã thu hút gần 5.500 lượt người tham dự, 250 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm, 250 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, diễn giả trong nước, nước ngoài, 20 nước trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là đại diện của các cơ quan phụ trách khởi nghiệp sáng tạo, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu tại các nước ASEAN, đại diện Mạng lưới Khởi nghiệp toàn cầu (GEN).

Tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ về khát vọng hình thành một đội ngũ doanh nhân mới, sáng tạo, nhiệt huyết, có động lực phát triển kinh tế - xã hội và đưa Việt Nam sánh vai cùng thế giới.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - ông Chu Ngọc Anh cho biết, cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Chính phủ Việt Nam đã xác định doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo là đối tượng quan trọng của nền kinh tế, là động lực cho tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, mặc dù việc phát triển cộng đồng startup, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam còn nhiều khó khăn nhưng các cơ quan của Nhà nước, đặc biệt Chính phủ đã rất quan tâm và mong muốn thúc đẩy cộng đồng này phát triển. Chính phủ không có sự phân biệt các dự án startup ở Việt Nam hay nước ngoài, mà điều quan trọng là các startup cần tìm thấy cơ hội từ những khó khăn, thách thức mà nền kinh tế Việt Nam gặp phải trong quá trình chuyển đổi và tăng trưởng.

Năm nay, Techfest Vietnam cung cấp thông tin về xu hướng công nghệ nổi bật như trí thông minh nhân tạo, công nghệ chuỗi khối,... Sự kiện năm nay đã tập trung vào 8 lĩnh vực gồm công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch, công nghệ 4.0, công nghệ tài chính, tác động xã hội và hỗ trợ khởi nghiệp đã được tổ chức với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế.

Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia diễn ra trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2018 đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Techfest Vietnam 2018 nhận được vốn cam kết 8 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO