Ngân hàng UOB Việt Nam nhận giải thưởng “Sáng kiến tài chính toàn diện”

H.Ng| 28/05/2020 03:37

Chương trình cho vay tín chấp dành cho các nhà bán hàng thương mại điện tử UOB BizMerchant của Ngân hàng UOB Việt Nam vừa được trao giải thưởng “Sáng kiến tài chính toàn diện” từ tạp chí The Asian Banker năm 2020.

Ngân hàng UOB Việt Nam nhận giải thưởng “Sáng kiến tài chính toàn diện”

Tại Việt Nam, đây là chương trình đầu tiên cung cấp khoản vay cho các nhà bán hàng thương mại điện tử dựa trên việc đánh giá số liệu kinh doanh ngoài hồ sơ tài chính.

Được giới thiệu vào năm 2018, chương trình vay không cần tài sản đảm bảo UOB BizMerchant đã cung cấp vốn vay cho các nhà bán hàng thương mại điện tử để phát triển kinh doanh. Ngân hàng UOB Việt Nam đã sử dụng hệ thống xét duyệt tín dụng dựa trên việc phân tích bộ dữ liệu về doanh số bán hàng nhằm đánh giá khả năng và hạn mức cho vay.

Năm 2019, UOB Việt Nam đã nâng cấp mô hình xét duyệt tín dụng phù hợp với dữ liệu doanh số bán hàng trích xuất được từ từng sàn thương mại điện tử, nhờ vậy mà nhà bán hàng không cần cung cấp thêm các chứng từ tài chính hoặc kế hoạch kinh doanh khi nộp hồ sơ vay. Các nhà bán hàng thương mại điện tử chỉ cần nộp hồ sơ vay trực tuyến và nhận được kết quả phê duyệt trong vòng 24 giờ. Nhờ vào việc nâng cấp quy trình phê duyệt, tổng hạn mức cho vay của UOB Việt Nam năm 2019 cao hơn gấp 6 lần năm 2018.

The Asian Banker đánh giá UOB Việt Nam đã có những hỗ trợ thiết thực giúp nhà bán hàng tiếp cận nguồn tài chính, như đơn giản hóa điều kiện vay và tạo ra các dịch vụ ngân hàng trực tuyến tiện lợi. The Asian Banker cũng ghi nhận những cải tiến số của UOB Việt Nam trong việc áp dụng hệ thống xét duyệt tín dụng dựa trên việc phân tích số liệu vào quy trình phê duyệt hồ sơ vay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng UOB Việt Nam nhận giải thưởng “Sáng kiến tài chính toàn diện”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO