Synnex FPT phân phối dược và thực phẩm chức năng
FPT Pharma (công ty con thuộc sở hữu Synnex FPT) chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Greenwise về việc phân phối các sản phẩm Nordic Naturals tại thị trường Việt Nam.
Sự kiện này đánh dấu bước lấn sân của nhà phân phối sang ngành hàng mới trong chiến lược hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 3 năm, với doanh thu dự kiến 2 tỷ USD vào 2024. Năm ngoái, Synnex FPT đã chính thức cán mốc doanh thu 1 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử.
Theo thỏa thuận hợp tác, FPT Pharma sẽ đưa về Việt Nam các loại thực phẩm chức năng thương hiệu Nordic Naturals - nhóm sản phẩm bổ sung các vi chất dinh dưỡng cho não bộ, mắt, hệ thần kinh của trẻ em dưới 12 tuổi (gồm cả em bé trong bụng mẹ).
Nordic Naturals là thương hiệu của Mỹ với 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ dầu cá.
Các sản phẩm sẽ lên kệ ngay trong tháng 9 năm nay gồm Children Eye’s health gummies (cho trẻ từ 2-12 tuổi), Children DHA gummy chews giúp phát triển não bộ và hệ thần kinh trung ương, Children’s DHA giúp tăng miễn dịch cho trẻ từ 3-6 tuổi, Vitamin C gummies hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ, Prenatal DHA hỗ trợ phát triển trí não và thị giác cho bé trong bụng mẹ, Baby vitamin D3 giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và xương khớp cho trẻ.
Hiện Synnex FPT đang phân phối gần 50 thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới. Kinh nghiệm quản trị mô hình phân phối gần 30 năm đã phát triển thành nền tảng quản trị phân phối số hóa (DDP) được Synnex FPT đưa vào sử dụng vào tháng 7 năm nay.
Bên cạnh đó, thế mạnh về vận hành kênh phân phối, nghiên cứu thị trường, sản phẩm cũng như các chương trình thúc đẩy bán hàng sẽ là động lực gia tăng cơ hội thành công cho Synnex FPT ở mảng kinh doanh mới này.